x close

พรรครักษ์ผืนป่าฯ ขู่ถอนตัวรัฐบาล หากเห็นชอบรับลูกโครงการกระทบสิ่งแวดล้อม

        พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย แถลงค้านมติมอบที่ดินอุทยานทับลาน-ป่าสงวน ให้กลุ่มทุนทำประโยชน์ ยันหากรัฐบาลเห็นชอบ พร้อมถอนตัวพรรคร่วมทันที


พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 14 สิงหาคม 2562 นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติ เรื่องให้รัฐบาลดำเนินการมอบที่ดินทำกินของราษฎรในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และป่าสงวนแห่งชาติ ป่าวังน้ำเขียว ป่าครบุรี ป่าแก่งดินสอ ป่าแก่งใหญ่ และป่าเขาสะโตน ของกรมป่าไม้ มอบให้กับสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เพื่อนำไปให้บุคคลกลุ่มหนึ่งทำประโยชน์

        รวมถึงมติทำโฉนดทองคำโดยการนำที่ดิน ส.ป.ก. ไปออกเป็นโฉนดที่ดิน และมติเรื่องตัดถนนเชื่อมคลองลาน-อุ้มผาง ผ่านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ตามข้อเสนอของคณะกรรมการรณรงค์เร่งรัดโครงการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินสายคลองลาน-อุ้มผาง ภาคประชาชน โดยเรื่องดังกล่าวได้ส่งมายังรัฐบาลและให้ปฏิบัติตามหนังสือภายใน 120 วัน

        ทั้งนี้ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ได้ประชุมและมีมติไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าว ยืนยันว่าหากรัฐบาลดำเนินการข้อใดข้อหนึ่งใน 3 เรื่องดังกล่าว พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยพร้อมที่จะถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลทันที

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรครักษ์ผืนป่าฯ ขู่ถอนตัวรัฐบาล หากเห็นชอบรับลูกโครงการกระทบสิ่งแวดล้อม อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 11:58:22 8,926 อ่าน
TOP