x close

พี่มัธยมยืนเรียงแถวกางร่ม บังฝนให้น้องประถม โซเชียลชื่นชม น่ารักจังหนูลูก..


          โรงเรียนเชียงใหม่มัธยม เผยคลิปน่ารักของรุ่นพี่ชั้นมัธยม ยืนเรียงแถวกางร่มให้น้อง ๆ ประถม เพื่อกันฝน ให้น้อง ๆ เดินขึ้นอาคารเรียนโดยที่ตัวไม่เปียก น่ารักที่สุด...


          กลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลที่มีผู้คนแชร์ต่อ พร้อมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก กับภาพน่ารักของน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนเชียงใหม่มัธยม หลังเฟซบุ๊ก Chiangmai Adventist Academy ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ของเช้าหนึ่ง ซึ่งที่โรงเรียนเกิดฝนตก แต่ได้รุ่นพี่ชั้นมัธยมยืนกางร่มเพื่อป้องกันฝนให้รุ่นน้องไม่ต้องเปียกตอนเดินขึ้นอาคารเรียน

          โดยหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปนั้น ก็ได้รับเสียงชื่นชมในน้ำใจของรุ่นพี่จำนวนมาก แต่ทว่า ก็บางคอมเมนต์ที่มีการแนะนำว่าทางโรงเรียนควรจะจัดสร้างหลังคาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนจะดีกว่า เพราะว่ารุ่นพี่ก็ใช่ว่าจะป่วยไม่เป็น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (14 สิงหาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ นายจรัญ ดำรงเกียรติยศ ผู้อำนวยการ โรงเรียนเชียงใหม่มัธยม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปคือ เช้าวันที่ 9 สิงหาคม โรงเรียนจัดงานวันแม่ ซึ่งเช้าวันดังกล่าวฝนตกไม่หยุด จึงได้พบกับภาพน่ารักที่เป็นไอเดียของรุ่นพี่ชั้นมัธยม ที่อาสายืนกางร่มให้น้อง ๆ ชั้นประถมเอง ไม่ใช่คำสั่งของครู เพื่อให้น้อง ๆ ย้ายจากการเข้าแถวหน้าชั้นเรียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมวันแม่ที่โรงยิม

          ทั้งนี้ ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งชื่นชมและแนะนำเรื่องความเป็นห่วงรุ่นพี่ และเรื่องการสร้างหลังคา ซึ่งทางโรงเรียนน้อมรับทุกความเห็นและขอบคุณที่ชื่นชมเด็ก ๆ

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโรงเรียนเป็นโรงเรียนคริสต์ ซึ่งส่งเสริมให้เด็กทุกคนรักกัน พึ่งพากัน และเอื้อเฟื้อเมตตาให้แก่ผู้อื่น รู้จักโอบอ้อมอารี และในสัปดาห์หน้าโรงเรียนจะมีการประชุมคณาจารย์ จะมีการนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่อชื่นชมและให้กำลังใจครูและนักเรียนทุกคน เพื่อให้ได้รับรู้ว่าการทำดีเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่มัธยมยืนเรียงแถวกางร่ม บังฝนให้น้องประถม โซเชียลชื่นชม น่ารักจังหนูลูก.. อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 10:17:32 20,076 อ่าน
TOP