x close

ศาลชี้ไม่มีมูล ! ยกฟ้องคดี เจ๊บ้าบิ่น แจ้งจับ ทนายตั้ม-หมวดจรูญ แจ้งความเท็จ

          ศาลพิพากษายกฟ้องคดี เจ๊บ้าบิ่น ฟ้องทนายษิทรา-หมวดจรูญ ข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จ กรณีแจ้งความ เจ๊บ้าบิ่น ขายสลากกินแบ่งเกินราคา ชี้ไม่มีมูล สิ่งที่ฟ้องไม่เป็นข้อสาระสำคัญ

          จากกรณี น.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ได้ยื่นฟ้องคดีอาญา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ ร.ต.ท. จรูญ วิมูล ในข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา โดยศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.442/2562 นั้น

          ล่าสุด วันที่ 15 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ภาพและข้อความถึงความคืบหน้าของคดีผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า ศาลจังหวัดกาญจนบุรี มีคำพิพากษายกฟ้องชั้นไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ ป้าบ้าบิ่น ฟ้องตน และ ร.ต.ท. จรูญ ในข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จ จดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2560 หลังจากที่ตนได้แจ้งความป้าบ้าบิ่น ในข้อหาขายหวยเกินราคา


          โดยศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษาว่า ความผิดฐานแจ้งความเท็จนั้นต้องเป็นข้อสาระสำคัญในคดี ส่วนการขายสลากให้ใคร ราคาเท่าไร ไม่ใช่สาระสำคัญ อีกทั้ง น.ส.รัตนาพร (ป้าบ้าบิ่น) ก็รับว่าได้ขายสลากเกินราคาจริง คดีของโจทก์ไม่มีมูล พิพากษายกฟ้อง

          พร้อมกล่าวทิ้งท้ายด้วยแฮชแท็กว่า #ความรู้ที่แตกฉานในข้อกฎหมายเป็นสิ่งสำคัญจะไม่นำทางลูกความไปในทางที่ผิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลชี้ไม่มีมูล ! ยกฟ้องคดี เจ๊บ้าบิ่น แจ้งจับ ทนายตั้ม-หมวดจรูญ แจ้งความเท็จ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 15:41:02 6,940 อ่าน
TOP