x close

วิกฤตศรัทธา ! วัดธรรมกาย เงินบริจาคติดลบ 800 ล้าน หลังมีคดีธัมมชโย

          ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เผยวัดพระธรรมกายเกิดวิกฤตศรัทธา ประชาชนเสื่อมศรัทธาไปมาก หลังเกิดคดีฉ้อโกงของ อดีตพระธัมมชโย เงินบริจาคร่อยหรอ จนติดลบ 800 ล้านบาท


          วันที่ 16 สิงหาคม 2562 แนวหน้า รายงานว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยมี พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้การต้อนรับ และได้ประชุมกับ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทั่วประเทศ

          โดย พ.ต.ท. พงศ์พร รายงานความคืบหน้าเรื่องการดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีพระผู้ใหญ่ เช่น พระธัมมชโย และผู้เกี่ยวข้อง ถูกดำเนินคดีหลายราย เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอาญา ฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเชื่อมโยงกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ทำให้สถานการณ์ของวัดพระธรรมกายตอนนี้ ประชาชนเสื่อมศรัทธาลงไปมาก เงินบริจาคค่อย ๆ ลดลงจนติดลบ 800 ล้านบาท



          ด้าน นายเทวัญ กล่าวว่า เรื่องวัดพระธรรมกาย ต้องแยกเป็น 2 ส่วน คือ วัดกับพระ เพราะพระแต่ละรูปไม่เหมือนกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการของศาล นอกจากนี้ตนได้ให้นโยบายพุทธศาสนาไว้เป็นหลักในการพัฒนา สร้างความศรัทธาให้กับประชาชน พัฒนาให้วัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมและศาสนา

          ส่วนช่วงนี้ เรื่องมีพระสงฆ์ไปปลุกเสกของที่ไม่ใช่วัตถุมงคล แล้วถูกจับสึกนั้น ตนได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อตรวจสอบและดำเนินการกับพระที่ไม่อยู่ในวินัยสงฆ์ และต้องให้ความรู้กับประชาชนเรื่องนี้มากขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิกฤตศรัทธา ! วัดธรรมกาย เงินบริจาคติดลบ 800 ล้าน หลังมีคดีธัมมชโย อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2562 เวลา 22:26:25 49,969 อ่าน
TOP