x close

ซาบซึ้งใจ...เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ตรัสถึง พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ในวันที่พระองค์ป่วย

           สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานกำลังใจแก่ผู้ป่วยที่มาเข้าเฝ้า ทรงตรัส ตอนนี้แม่เราไม่สบาย ต้องออกกำลังกาย เชื่อที่หมอแนะนำ

เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานกำลังใจผู้ป่วย
ภาพจาก RoyalFamilyTH

           วานนี้ (16 สิงหาคม 2562) สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จไปยังโรงเรียนบ้านป่าเลา ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ในการพระราชทานอุปกรณ์กีฬาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เชิญไปพระราชทานแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดลำพูน 

           ก่อนเสด็จกลับ ทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลแม่ทา ซึ่งออกไปให้บริการแก่ประชาชน โดยมีผู้ไปรับบริการ 46 คน ส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ และทรงเยี่ยมประชาชนที่ไปเฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด

เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานกำลังใจผู้ป่วย
ภาพจาก RoyalFamilyTH

           สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ได้ตรัสกับประชาชนที่เฝ้ารับเสด็จว่า "ต้องหมั่นออกกำลังกาย จะได้มีแรงมากขึ้น ตอนนี้แม่เราไม่สบาย ก็ไม่ค่อยมีแรงเหมือนกัน หมอเขาก็แนะนำ ให้มีการออกกำลังกาย ค่อย ๆ ยก มีท่าต่าง ๆ ต้องเชื่อที่หมอแนะนำนะคะ จะได้หายนะคะ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาบซึ้งใจ...เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ตรัสถึง พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ในวันที่พระองค์ป่วย โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 09:52:42 40,779 อ่าน
TOP