x close

รถพ่วงยันขับมา 40 คาดรถตู้เหยียบเกิน 100 พุ่งข้ามเลนมาชน ในเวลาไม่ถึงนาที

          คนขับรถตู้เล่านาทีก่อนถูกรถตู้ขนแรงงานลาวชน เผยขับช้าแค่ 40 เห็นรถตู้สวนมาเร็ว คาดเหยียบเกิน 100 ก่อนข้ามเลนมาชนในเวลาไม่ถึงนาที ยันเปิดไฟสูงใส่แล้ว แต่รถตู้ไม่รับรู้


          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายสุบิน เพ็งหมู คนขับรถพ่วง 18 ล้อ หลังประสบอุบัติเหตุชนประสานงากับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวที่กำลังมุ่งหน้าเดินทางไปต่อวีซ่า เหตุเกิดบนถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี หน้าที่ว่าการอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เมื่อเวลประมาณตี 4 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และบาดเจ็บ 4 รายนั้น

อ่านข่าว : รถตู้สระแก้วหลับใน ข้ามฟากชนรถพ่วง จนพังเป็นซาก สังเวยคนไทย - ลาว 11 ศพ

          โดย นายสุบิน เปิดเผยว่า ตนได้รับบาดเจ็บที่คอ มือซ้ายฉีก และแผลถลอกตามร่างกาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าคนขับรถตู้น่าจะหลับใน เพราะตอนนั้นถนนโล่ง มีรถกระบะ 1 คัน และรถตู้คันเกิดเหตุ ที่ถนนไม่มีไฟส่องสว่าง ตนยืนยันว่าขับมาเพียง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ทั้งนี้ รถของตนขนข้าวโพดอบแห้งมุ่งหน้าไป จ.ชลบุรี เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนสวนกัน รถตู้พุ่งข้ามเลนมา คาดว่าความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตนพยายามเปิดไฟสูงใส่แต่ไม่เป็นผล ซึ่งตนก็พยายามจะหักหลบ แต่ไม่ได้ เพราะรถขับชิดซ้ายสุดแล้ว จนรถพุ่งเข้ามาชนดังกล่าว

          นายสุบิน กล่าวต่อว่า ช่วงเวลาไม่ถึง 1 นาที รถตู้ก็พุ่งเข้ามาชนแล้ว ตนยอมรับว่าแทบไม่ได้เบรก เพราะไม่ทัน ซึ่งเมื่อชนเสร็จ ตนได้ยินเสียงเหมือนแก๊สจากรถตู้รั่วด้วย ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


          ขณะที่ นายมานัส น้ำนุช เพื่อนของนายสุบิน ที่ขับรถหกล้อตามท้ายมา เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุห่างจากโรงงานเพียง 7-8 กิโลเมตร ยืนยันว่านายสุบินขับมาปกติ ความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังเกิดเหตุตนก็รีบลงมาดูนายสุบิน แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วยรถตู้ เพราะได้ยินเสียงแก๊สรั่ว ซึ่งที่ผ่านมานายสุบินขับรถส่งของถนนเส้นนี้ประจำ แต่ไม่เคยเกิดเหตุ


          ด้านนางชลธิชา สีม่วง แม่ของนายสรรเสริญ อายุ 22 ปี คนขับรถตู้ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเสียใจมาก ตอนแรกที่รู้ข่าวแทบอยากจะตายตามลูกไป เพราะรักมาก ลูกสัญญาว่าจะดูแลแม่ ไม่ให้แม่ลำบาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็เพิ่งเจอหน้ากัน ลูกมาหาตนที่สระแก้ว ก่อนจะขับรถกลับกรุงเทพฯ ไป


          ขณะที่ นางสาวภัทราพร ชื่นนอก แฟนนายสรรเสริญ เล่าว่า ตนไม่เชื่อว่าแฟนหนุ่มหลับใน แต่น่าจะเกิดจากความเร็วที่ขับ เพราะก่อนออกไปขับรถ แฟนหนุ่มนอนพักผ่อนแล้ว หลังจากกลับจากไปหาแม่ มาบ้านก็เล่นกับหลานและเข้านอนตอน 1 ทุ่ม ก่อนจะตื่นไปขับรถตอน 5 ทุ่ม ตนออกไปส่งที่หน้าบ้าน บอกว่าให้ขับรถดี ๆ แต่พอมาตอนตี 4 กว่า ตนโทร. หา ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว จนเปิดเฟซบุ๊กเจอข่าว และถามกับญาติ ๆ จึงรู้ว่าแฟนประสบอุบัติเหตุ

          นางสาวภัทราพร กล่าวอีกว่า แฟนหนุ่มเพิ่งขับรถตู้ได้ 2-3 เดือน ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ เพราะไม่ได้ขับเร็ว ตนเสียใจมาก ใจแทบจะขาดเมื่อรู้ข่าว แต่ก็ยอมรับว่ามันคืออุบัติเหตุ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถพ่วงยันขับมา 40 คาดรถตู้เหยียบเกิน 100 พุ่งข้ามเลนมาชน ในเวลาไม่ถึงนาที อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 10:28:42 43,043 อ่าน
TOP