x close

ชาวเน็ตขุดวีรกรรม สิระ เจนจาคะ ศิษย์เอกอดีตพุทธะอิสระ สู่ ส.ส. พปชร.

          ชาวเน็ตเปิดประวัติ สิระ เจนจาคะ เคยเป็นศิษย์เอกอดีตพุทธะอิสระ สู่ยุคม็อบ กปปส. ก่อนลงการเมืองในนามพรรค พปชร. ล่าสุดเจ้าตัวแจงไม่มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ แค่ถูกพูดแบบมีอารมณ์ก่อน เป็นคนเสียงดังจึงตอบกลับ

สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก Mtoday TV

สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก Mtoday TV

          จากกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำการจรวจสอบพื้นที่การก่อสร้างโครงการเดอะพีค เรสซิเดนซ์ โดยบริษัทกะตะบีช จำกัด ที่ได้ยื่นคำขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยจำนวนหลายอาคาร ที่เชื่อว่าอาจมีได้รับเอกสารสิทธิ์ไม่ชอบ เนื่องจากมีอดีตตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินเเปลงดังกล่าว โดยได้มีคลิปเหตุการณ์ที่มีการพูดกระทบกระทั่งกับนายตำรวจท่านหนึ่ง ในระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างนั้น

          ล่าสุด วันที่ 19 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย ได้ระบุเกี่ยวกับประวัติของนายสิระ ว่า นายสิระ นั้นเคยเป็นศิษย์ของ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ "อดีตพระพุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.สามพราน จ.นครปฐม ในช่วงสมัยที่มีม็อบ กปปส. หลังจากนั้นในสมัยรัฐบาล คสช. ก็ถูกแต่งตั้งให้เป็น สปช. โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เคยตะโกนขวางไม่ให้ นายธนาธร พูดกลางสภา

          ขณะเดียวกัน เดลินิวส์ รายงานว่า นายสิระ ได้กล่าวชี้แจงเกี่ยวกับคลิปที่กำลังเป็นประเด็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคือตนได้ขอให้ทางตำรวจในพื้นที่มาช่วยดูแล เนื่องจากมีการจัดเวทีของชาวบ้าน ซึ่งก่อนที่ตนจะเดินทางมา จ.ภูเก็ต ตนเองก็ถูกขู่ฆ่า จึงคิดว่าตำรวจน่าจะมาดูแลให้ด้วย ซึ่งทางตำรวจกลางเองก็ทราบ แต่ก็ไม่พบว่าตำรวจมา ตนก็ถามว่ารู้แล้วทำไมไม่มา เขาก็บอกว่าไม่ว่าง

          ทั้งนี้ ตนเองต้องการลงพื้นที่ในฐานะเป็น ส.ส. ที่ต้องปกป้องประโยชน์ของชาติ และแม้จะถูกขู่ฆ่าแต่ตนก็ขับรถไปคนเดียว พร้อมระบุว่าเหตุการณ์ในคลิปนั้น เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สื่อสารกับตนเองแบบมีอารมณ์ก่อน ก็ได้ชี้แจงกันไป ยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรกัน แค่ตนเองเป็นคนเสียงดัง จากนั้นก็เข้าไปนั่งคุยกัน กอดคอกัน แต่ไม่มีใครเอาไปลงเท่านั้นเอง ยืนยันว่าไม่มีอะไร

สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก Mtoday TV


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ทวิตเตอร์ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย ,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตขุดวีรกรรม สิระ เจนจาคะ ศิษย์เอกอดีตพุทธะอิสระ สู่ ส.ส. พปชร. อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 15:05:31 36,040 อ่าน
TOP