x close

ปคบ. บุกจับ แม่ค้าครีมวิตามินลาว ยกมาทั้งครกผลิตเอง เห็นอุปกรณ์ทำแล้วสะพรึง

        เจ้าหน้าที่ ปคบ. บุกจับ แม่ค้าครีมวิตามินลาว ใช้ครกตำยาแผนปัจจุบันผสมวิตามิน ปั่นผลิตครีมเอง เห็นอุปกรณ์ทำแล้วสะพรึงขนลุกมาก


ครีมวิตามินลาว

        วันที่ 19 สิงหาคม 2562 แฟนเพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา รายงานว่า ตามที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนหลายรายผ่านทางเพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา ว่ามีการโฆษณาขายครีมวิตามินลาว โดยอ้างว่านำเข้ามาจากประเทศลาว เชื่อว่าจะเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น

        ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้สืบสวนจนทราบแหล่งผลิตครีมวิตามินลาวรายใหญ่อยู่ในพื้นที่เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าพบครีมวิตามินลาวจำนวนมาก และยังพบยาแผนปัจจุบัน วิตามิน และเนื้อครีมพร้อมอุปกรณ์ในการผลิตครีม

        สอบถามเจ้าของบ้านให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบผลิตครีมวิตามินลาวภายในบ้านจริง โดยนำยาแผนปัจจุบันและวิตามินที่ตรวจพบมาผสมกับเนื้อครีมแล้วนำออกจำหน่าย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งร้อยเวร กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ครีมวิตามินลาว

ครีมวิตามินลาว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปคบ. บุกจับ แม่ค้าครีมวิตามินลาว ยกมาทั้งครกผลิตเอง เห็นอุปกรณ์ทำแล้วสะพรึง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 21:59:00 56,169 อ่าน
TOP