x close

มิ่งขวัญ ยัน 6 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ ไม่ย้ายซบรัฐบาล รับมีอึดอัด พูดแต่การเมือง

          มิ่งขวัญ พร้อม 6 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ ยืนยันไม่ย้ายไปฝั่งรัฐบาล รับมีความอึดอัดบ้าง ที่ผ่านมาเอาแต่เรื่องการเมือง ไม่พูดถึงปัญหาปากท้องประชาชน ยันหากมีโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะร่วมกันฝ่ายค้านแน่นอน



          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์  ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ พร้อม ส.ส. รวม 6 คน แถลงชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวการย้ายขั้วร่วมฝั่นรัฐบาลของพรรค ว่า ตนเองไม่ทราบเช่นกันว่าข่าวดังกล่าวมีที่มาอย่างไร แต่ยืนยันว่าทางพรรคจะไม่มีการย้ายไปร่วมกับฝ่ายรัฐบาล และจะยังคงอยู่กับฝ่ายค้าน มีการเข้าประชุมร่วมกับฝ่ายค้านเช่นเดิม แต่ในส่วนของการโหวตต่าง ๆ นั้น ทางพรรคจะยึดมั่นในแนวทางของพรรคโดยไม่เป็นนอมินีของใคร ทุกการตัดสินใจจะต้องยึดตามมติพรรค ซึ่งในบางเรื่องอาจไม่เห็นด้วยไปทุกเรื่องกับฝ่ายค้าน แต่ขอยืนยันการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะร่วมกับทางฝ่ายค้านแน่นอน

          ด้านนายภาสกร เงินเจริญกุล เลขาธิการพรรค ระบุว่า เรายืนยันว่ายังอยู่ร่วมกันฝ่ายค้าน แต่ที่ผ่านมาก็ยอมรับว่ามีบางเรื่องที่ทุกคนมีความอึดอัดกับการทำงานฐานะพรรคฝ่ายค้าน เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาปัญหาปากท้องของประชาชนไม่ถูกพูดถึง เพราะมัวแต่มุ่งไปที่ประเด็นทางการเมือง จึงคิดว่า น่าจะต้องมีการขอเอกสิทธิ์จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยในบางเรื่อง เพื่อทำเรื่องที่พรรคคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแก้ปัญหาประชาชน รวมถึงไม่อยากให้เหมารวมว่าเป็นมติของฝ่ายค้าน 7 พรรค หากยังไม่มีการปรึกษากับพรรคของพวกเรา และคิดว่าจะเป็นการเมืองแบบใหม่ที่ประชาชนต้องการที่จะเห็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ่งขวัญ ยัน 6 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ ไม่ย้ายซบรัฐบาล รับมีอึดอัด พูดแต่การเมือง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 16:59:32 8,074 อ่าน
TOP