x close

ไพบูลย์ นิติตะวัน รับจ่อยุบพรรคประชาชนปฏิรูป ย้ายเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ


          ไพบูลย์ นิติตะวัน รับจ่อยุบพรรคประชาชนปฏิรูป เหตุเป็นพรรคเล็ก เตรียมย้ายเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ ชี้อุดมการณ์ตรงกัน ยันคุย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แล้ว

ไพบูลย์ นิติตะวัน
           วันที่ 22 สิงหาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเผยว่า ตนจะเลิกทำพรรคการเมืองดังกล่าว เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคมีมติเอกฉันท์ให้เลิกทำพรรค เพราะเห็นว่าพรรคมี ส.ส.แค่คนเดียว และกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ ไม่มีเวลาในการร่วมจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง และประสานงานสร้างตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดอีก 69 พรรคตามกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมือง

           เบื้องต้นได้คุยกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่าจะขอย้ายเข้าไปร่วมสังกัด ซึ่ง พล.อ. ประวิตร ก็ไม่ได้มีความขัดข้อง โดยจะขอให้อยู่ช่วยงานกับพรรคพลังประชารัฐด้านกฎหมาย แต่จะต้องรอให้กระบวนการยกเลิกกิจการพรรคการเมืองเสร็จสิ้นตากกฎหมายก่อนในเดือนสิงหาคมนี้

ไพบูลย์ นิติตะวัน
ภาพจาก ไทยโพสต์

           ส่วนสาเหตุที่ย้ายสังกัดไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีอุดมการณ์ตรงกันคือ การสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และเผยแพร่พระพุทธศาสนาให้ประชาชนนำมาปฏิบัติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ นิติตะวัน รับจ่อยุบพรรคประชาชนปฏิรูป ย้ายเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2562 เวลา 17:07:59 9,620 อ่าน
TOP