x close

สลด..ลูกพะยูนตาย พบเพรียงทะเลเกาะทั้งตัว ถือเป็นตัวที่ 9 ที่ตายในปีนี้

           พบลูกพะยูน อายุกว่า 1 ปี ลอยอยู่ในทะเล จ.ตรัง สภาพถูกเพรียงทะเลเกาะทั้งตัว คาดสาเหตุป่วย และตายมาแล้วราว 1 เดือน



           วันที่ 22 สิงหาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข รายงานว่า นายประจวบ โมฆรัตน์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 ลงพื้นที่ชายฝั่งบริเวณท่าขยง ม.4 บ้านน้ำราบ ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งจาก นายสมหมาย ขวัญจินดา และนายสมบูรณ์ ทิวหลี อายุ 35 ปี ชาวประมงกันตัง ว่า ขณะไปตกปลาที่บริเวณปากคลองตะเปะ ม.6 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง พบพะยูนลอยตาย 1 ตัว


           จากการตรวจสอบ พบเป็นพะยูนเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปีกว่า น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม ความยาว 122 เซนติเมตร รอบลำตัว 93 เซนติเมตร อยู่ในสภาพมีเพรียงทะเลเกาะตามตัวจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะป่วยตายมาประมาณ 1 เดือนแล้ว เนื่องจากปกติเมื่อพะยูนไม่สบายมักจะอยู่นิ่ง ๆ จึงทำให้เพรียงทะเลมาเกาะ

           ทั้งนี้ นายประจวบ กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำพะยูนตัวดังกล่าวส่งไปโรงพยาบาลเดียวกับที่ดูแลพะยูนยามีล ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อให้มีการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย สำหรับพะยูนตัวดังกล่าว นับเป็นพะยูนตัวที่ 9 ที่เกยตื้นตายในทะเลตรัง ภายในปี 2562


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด..ลูกพะยูนตาย พบเพรียงทะเลเกาะทั้งตัว ถือเป็นตัวที่ 9 ที่ตายในปีนี้ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2562 เวลา 21:31:04 10,361 อ่าน
TOP