x close

โรงเรียนแจง ให้เด็กกินเส้นมาม่าเปล่า เพราะหาวัตถุดิบไม่ทัน-ปกติอาหารครบ 5 หมู่

          รักษาราชการแทน ผอ.โรงเรียน แจงกรณีอาหารกลางวันเด็กมีแค่เส้นมาม่าเปล่า ๆ ผัด เพราะวันนั้นหาวัตถุดิบไม่ทัน ยันทุกวันเด็กได้กินของดี ครบ 5 หมู่ 

ดราม่าอาหารกลางวัน
ภาพจาก  อีจัน

ดราม่าอาหารกลางวัน
ภาพจาก  อีจัน

          จากกรณีที่ครูโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ถูกมือดีปาเลือดสด ๆ กระจายเต็มหน้าห้องเรียนที่สอนประจำชั้น หลังได้พยายามแนะนำผู้บริหาร เรื่องของอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพมาเป็นเวลาแรมปี บางมื้อให้เด็กกินมาม่าผัดไร้หมู และไข่ ไม่มีขนมหรือผลไม้ จนทำให้ทนไม่ไหวต้องออกมาโพสต์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น

ดราม่าอาหารกลางวัน
ภาพจาก อีจัน

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 อีจัน รายงานว่า ได้ติดต่อเข้าสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว แต่ผู้อำนวยการไปราชการต่างจังหวัด จึงมอบหมายให้ นางอารี ทัพรังสี รักษาราชการแทน ผอ.โรงเรียน เป็นผู้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทางโรงเรียนจัดการเรียนการสอนระดับชั้นอนุบาล ถึง ป.6 มีนักเรียน 104 คน โดยได้เงินสนับสนุนค่าอาหารของนักเรียนหัวละ 20 บาท มีแม่ครัว 2 คน จ้างแบบเหมาจ่าย วันละ 2,080 บาท

ดราม่าอาหารกลางวัน
ภาพจาก อีจัน

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมายืนยันว่าเรื่องอาหารกลางวันไม่มีปัญหา เพราะทุกวันเด็กจะได้กินอิ่ม อาหารที่เคยทำประจำจะเป็นพวกหมู ไก่ เด็กได้กินครบทุกวัน แถมบางวันยังมีอาหารเหลือใส่ถุงให้เด็กไปกินที่บ้าน

          สำหรับกรณีที่มีการจัดเมนูมาม่าผัด เนื่องจากวันนั้นเป็นวันสารทจีน คนทำอาหารหาวัตถุดิบไม่ได้ เพราะเป็นวันไหว้ พอวันรุ่งขึ้นเด็กก็มาน้อย ทำให้ไม่สามารถคำนวณได้ว่าเด็กมามากน้อยแค่ไหน จึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตรงนั้นไป โดยที่ทุกวันจะเป็นอาหารครบ 5 หมู่ และจะมีการคำนวณจากอายุ น้ำหนัก ส่วนสูงของเด็กทุกคนก่อนทำอาหารอีกด้วย


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ของอีจัน ได้ที่ 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนแจง ให้เด็กกินเส้นมาม่าเปล่า เพราะหาวัตถุดิบไม่ทัน-ปกติอาหารครบ 5 หมู่ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2562 เวลา 18:40:03 13,409 อ่าน
TOP