x close

สิงห์อมควันเจอบทเรียน จุดบุหรี่สูบในปั๊ม สาวคว้าถังดับเพลิงไล่ตามฉีดรัว ๆ

          ชายจีนเมา ขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปจุดบุหรี่สูบในปั๊ม เจอพนักงานสาวคว้าถังดับเพลิงไล่ตามฉีดใส่ไม่ยั้ง ก่อนจับส่งตำรวจ


          เมื่ออยู่ในที่สาธารณะย่อมต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของส่วนรวม ยิ่งถ้าหากเป็นกฎข้อบังคับ ก็ควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตรายขึ้น

          ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดภายในปั๊มแก๊สแห่งหนึ่งในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ตามรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ วันที่ 23 สิงหาคม 2562 มีชายเมาคนหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาในปั๊ม ก่อนจะแหกกฎจุดบุหรี่สูบ พนักงานหญิงคนหนึ่งปฏิกิริยาไว เมื่อเห็นเช่นนั้นก็รีบจัดการทันที


          พนักงานหญิงรีบคว้าถังดับเพลิงเข้าไปบุกชาร์จถึงตัว ฉีดพ่นใส่ชายคนดังกล่าวไม่ยั้ง เจ้าตัวตกใจรีบบิดมอเตอร์ไซค์ถอยห่างออกไป และยังไม่ยอมหยุดสูบบุหรี่ แต่พนักงานหญิงเอาจริงเอาจัง เดินถือถังดับเพลิงตามไล่ไปฉีดใส่แบบไม่ยั้งจนอีกฝ่ายต้องยอมจำนนในที่สุด

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนำไปแชร์ต่อกันในโลกโซเชียล หลายคนก็พากันกล่าวชื่นชมพนักงานหญิงคนนี้ ชี้ว่าปฏิบัติได้ถูกต้องรวดเร็วเพื่อความปลอดภัย ทำให้ไม่เกิดเหตุอันตรายขึ้น เป็นการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างเฉียบขาด สมควรที่จะให้รางวัลความกล้าหาญแก่เธอ

          ส่วนชายคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา พบว่ามีอาการเมาสุรา ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย


ภาพจาก wenxuecity


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิงห์อมควันเจอบทเรียน จุดบุหรี่สูบในปั๊ม สาวคว้าถังดับเพลิงไล่ตามฉีดรัว ๆ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2562 เวลา 23:16:22 12,819 อ่าน
TOP