x close

สาวร้อง แจ้งสายด่วนรัฐช่วยยายเร่ร่อนขาบวม เจอโยนเรื่อง แถมให้พาส่งตำรวจ

 

              สาวสุดสลดใจ เห็นยายแก่เร่ร่อนขาเน่าเป็นแผล แจ้งสายด่วนรัฐช่วยเหลือ เจอโยนเรื่องไปมา พอแจ้งไปอีกที่ มีการขอให้ติดต่อตำรวจมาจับ เพราะผิดกฎหมายข้อหาขอทาน



             เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Parawisa Rungruangwiroj ได้โพสต์แชร์เรื่องราวสุดสลดหดหู่ที่เกิดขึ้นในสังคมประเทศไทย เมื่อหน่วยงานของรัฐบาลที่มีหน้าที่ดูแลช่วยเหลือสังคม กลับไม่ยอมทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือตามที่ควรจะเป็น มิหนำซ้ำยังปัดความรับผิดชอบอีก

            โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Parawisa Rungruangwiroj เล่าว่า ไปเจอกับหญิงสูงวัยน่าเวทนารายหนึ่งนั่งอยู่ที่ริมถนน ยายมีสภาพเจ็บป่วยทางร่างกาย บริเวณขาและเท้าบวมจนผิดรูป เป็นแผลมีมดและแมลงไต่ตอม จนยายต้องนำแป้งมาโรยไว้ที่เท้า เธอเห็นแล้วรู้สึกสงสารจึงโทรไปที่เบอร์ 1300 สายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม

 สายด่วน

            เมื่อสอบถามแล้วก็ได้ความว่า ศูนย์ดังกล่าวมีหน้าที่ดูแลคนเร่ร่อน ขอทาน และคนแก่ แต่เมื่อเธอขอความช่วยเหลือไป กลับให้เธอประสานไปยังศูนย์เอราวัณ จากนั้นเมื่อคุยต่อไป ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า จะจะประสานไปยังกรมประชาสงเคราะห์ จากการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ ทำให้เธอรู้สึกไปพอใจเป็นอย่างมาก

            แต่เรื่องยังไม่จบเท่านั้น หลังจากนั้นเธอได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่บ้านมิตรไมตรี ว่า ไปลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว แต่ไม่เจอยายรายดังกล่าว เธอจึงอาสาจะไปดูเอง แล้วจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มารับตัวอีกที แต่เธอกลับได้รับคำตอบว่า ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เลย แต่ไม่ได้ให้ตำรวจพาไปส่งบ้านมิตรไมตรี แต่คือ จะให้ตำรวจไปจับยายในข้อหาขอทาน...

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้อง แจ้งสายด่วนรัฐช่วยยายเร่ร่อนขาบวม เจอโยนเรื่อง แถมให้พาส่งตำรวจ โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 15:47:50 25,028 อ่าน
TOP