x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เผย บอสสายการบินโลว์คอสต์ สั่งนำเครื่องเปล่าไปรับ ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

| 46,608 อ่าน


              เบื้องหลัง เจ้าชายวิลเลียม แคเธอรีน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พาพระโอรส พระธิดา ขึ้นสายการบินโลว์คอสต์ แหล่งข่าวชี้ หัวหน้าสายการบินสั่งนำเครื่องเปล่าไปรับ
 

             เป็นภาพที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และ แคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยพระโอรสและพระธิดา จ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ และ เจ้าชายหลุยส์ ทรงโดยสารเครื่องบินโลว์คอสต์ ของสายการบินฟลายบี (Flybe) ออกเดินทางจากอังกฤษ ไปยังสกอตแลนด์ บังเกิดเป็นความประทับใจในความเรียบง่าย และความไม่ถือพระองค์

               (อ่านเพิ่มเติม : ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริด์ ทรงเรียบง่าย พาพระโอรส-ธิดา ขึ้นเครื่องบินโลว์คอสต์)

                อย่างไรก็ดี รายงานล่าสุดของเดลี่เมล เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 เผยว่า แหล่งข่าวจากอุตสาหกรรมการบิน ระบุว่า หัวหน้าของทางสายการบินฟลายบี (Flybe) เป็นผู้สั่งให้นำเครื่องบิน Embraer 145 ซึ่งเป็นเครื่องเปล่า ไปรับสมาชิกราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษทั้ง 5 พระองค์ ทั้งนี้ แหล่งข่าวเผยว่า ทางสายการบินดังกล่าวมีความยินดีให้บริการสมาชิกราชวงศ์ ให้เสด็จโดยเครื่องบินเฉพาะพิเศษของทางสายการบิน

                โดยบันทึกการบินแสดงให้เห็นว่า เที่ยวบินหมายเลข EZE041P ซึ่งตัว P ตัวสุดท้าย หมายถึง เป็นเครื่องเปล่า ได้ถูกส่งให้บินเป็นระยะทาง 123 ไมล์ ไปยังสนามบินนานาชาตินอริช ในเมืองเฮลส์ดอน มณฑลนอร์ฟอล์ก ทางตะวันออกของประเทศอังกฤษ ในเวลา 07.10 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อไปรับสมาชิกราชวงศ์ทั้ง 5 พระองค์ 


                จากนั้น ในเวลา 08.40 น. เที่ยวบินดังกล่าวได้พาเจ้าชายวิลเลียม และแคเธอรีน พร้อมด้วยพระโอรสและพระธิดา มุ่งหน้าไปยังสนามบินนานาชาติอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์

                อย่างไรก็ดี รายงานเผยว่า ทางดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ไม่ทรงทราบถึงการดูแลเป็นพิเศษดังกล่าว และพระองค์ไม่ได้ทรงแสดงความต้องการใดเป็นพิเศษจากทางสายการบิน ขณะที่ทางด้านโฆษกพระราชวังเคนซิงตัน ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย บอสสายการบินโลว์คอสต์ สั่งนำเครื่องเปล่าไปรับ ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 17:31 46,608 อ่าน
TOP