x close

ไล่ ผอ. กรุงเทพคริสเตียน บานปลาย ผู้ปกครองนัดแต่งดำประท้วง โดนสั่งปิดโรงเรียน

           ศิษย์เก่า และผู้ปกครอง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดดำรวมตัวประท้วง ปม ผอ. และผู้จัดการโรงเรียนคนเก่า ถูกปลดไม่เป็นธรรม

           สืบเนื่องจากกรณี สภาคริสตจักร มีมติปลดนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ่งมีคำสั่งให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง โดยองค์กร Save BCC ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มองว่าคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจ และแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียน ในวันที่ 27 สิงหาคม 2562

           ทว่า เมื่อวานนี้ (26 สิงหาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก พิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ ได้มีการเผยแพร่หนังสือที่ระบุว่า ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และรักษาการผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สั่งปิดโรงเรียนเพื่อหนีการถูกตรวจสอบ ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม ซึ่งข้อความในหนังสือ ระบุว่า

           "ด้วยโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีความจำเป็นที่จะต้องหยุดเรียน เพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์ที่จะสร้างความสับสนที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

           จึงเรียนมาเพื่อประกาศหยุดเรียนในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 เป็นเวลา 1 วัน และกลับมาเรียนตามปกติในวันพุธที่ 28 สิงหาคม 2562"



           ทว่า วันนี้ (27 สิงหาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก องค์กร SaveBcc รายงานว่า บรรดาศิษย์เก่า และผู้ปกครองนักเรียน ยังคงมีการเดินทางมาที่โรงเรียนตามหมายกำหนดการเดิม ทั้งหมดมีการแต่งกายชุดดำ เพื่อแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ่งมีการรวมพลตอน 06.30 น. มีการร้องเพลงโรงเรียน 07.30 น. และตัวแทนมอบแถลงการณ์ ที่ประตูโรงเรียน ฝั่งสาทร เวลา 07.45 น.

           ทั้งนี้ องค์กร Save BCC ให้เหตุผลว่า การสั่งปิดโรงเรียนของ ดร.บรรจง นั้น ไม่น่าจะเข้าข่ายเหตุอันสมควรในการปิดโรงเรียน เนื่องจากองค์กร Save BCC ได้มีการนัดประชาคมกรุงเทพคริสเตียน มาให้กำลังใจ และแสดงจุดยืนให้ผู้บริหารโรงเรียน และสภาคริสตจักรมีธรรมาภิบาล และประกาศชัดเจนว่าจะไม่รบกวนการเรียนการสอนของนักเรียน และไม่ได้มาสร้างสถานการณ์สับสนแต่อย่างใด

ไล่ ผอ. กรุงเทพคริสเตียน

           สำหรับหนังสือแถลงการที่องค์กร Save BCC ยื่นต่อรักษาการผู้อำนวยการ และรักษาการผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีรายละเอียด ดังนี้...

           1. Save BCC ต้องการเห็นการดำเนินการตามพันธกิจของโรงเรียน ซึ่งตามโครงสร้าง คณะกรรมการบริหารจะต้องมีความเป็นอิสระในการบริหาร และถ่วงดุลโดยผู้ปกครอง ครู ซึ่งเห็นว่าความถูกต้องคือโรงเรียนไม่ควรถูกแทรกแซงจากองค์กรภายนอก

           2. กรณีสอบสวนขอให้ดำเนินไปโดยหลักธรรมาภิบาลและกระบวนการสอบสวนที่เป็นธรรม มีการแจ้งข้อกล่าวหาที่พอเพียง และดำเนินการโดยบุคคลที่เป็นกลาง เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียเข้ามามีส่วนร่วมสังเกตการณ์

           3. เรียกร้องขอให้หน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจกำกับดูแลมาเป็นองค์กรกลาง มีส่วนร่วมในการหาข้อยุติของกรณีปัญหา เพื่อให้เกิดความโปร่งใส

           4. ขอให้มีการทบทวน คณะกรรมการบริหารโรงเรียนและผู้เข้ามาดำรงตำแหน่งรักษาการ โดยแต่งตั้งผู้ซึ่งไม่เป็นที่ยอมรับของคณะครูและนักเรียน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในการบริหารงาน และดำเนินงานของโรงเรียนต่อไป








ไล่ ผอ. กรุงเทพคริสเตียน

ไล่ ผอ. กรุงเทพคริสเตียน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ ผอ. กรุงเทพคริสเตียน บานปลาย ผู้ปกครองนัดแต่งดำประท้วง โดนสั่งปิดโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2562 เวลา 11:21:07 41,196 อ่าน
TOP