x close

หม่อมถนัดศรี เสียชีวิตแล้ว หลังเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย กระจายทั่วร่าง

            ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ นักชิมอาหารชื่อดัง ต้นตำรับ เชลล์ชวนชิม เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งท่อน้ำดี เชื้อลามไปทั่วร่างกาย ด้านลูก ๆ ตัดสินใจไม่ผ่า แต่ประคองอาการ เพื่อให้ท่านจากไปอย่างไม่ทรมาน

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์

            เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เฟซบุ๊ก ครอบจักรวาล ได้เปิดเผยถึงอาการของ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ นักเขียนและนักชิมอาหารชื่อดัง เจ้าของต้นตำรับความอร่อย เชลล์ชวนชิม ซึ่งล้มป่วยลงด้วยโรคมะเร็งท่อน้ำดี และตอนนี้เซลล์มะเร็งก็ได้ลามไปทั่วร่างกาย

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์

            ก่อนหน้านี้ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี ได้เข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 แต่ทางครอบครัวไม่ได้เปิดเผยอาการใด ๆ ให้สาธารณชนทราบ โดยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ทางคณะแพทย์ได้ทำ Pet Scan และได้มีการประชุมปรึกษาหารือถึงผลสแกน และพบว่า หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เริ่มจากท่อน้ำดีและขยายไปทั่วร่างกาย

            ทางครอบครัวและลูก ๆ เห็นว่าควรจะรักษาไปตามอาการเพื่อไม่ให้ท่านทรมาน โดยไม่มีการผ่าตัดหรือเจาะใด ๆ ทว่า เชื้อมะเร็งนั้นได้ลามไปที่ปอด ส่งผลให้หายใจลำบาก และต้องให้ยามอร์ฟีนเพื่อบรรเทาความเหนื่อย

            ทางคุณหมอได้ให้ทางครอบครัวกราบบังคมทูลเจ้านายและผู้ใกล้ชิดหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี ให้มาหา มาเยี่ยม และมาลาให้เรียบร้อย ซึ่งคนที่สนิทและเคารพหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี ก็มากันหมดแล้ว

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์

            ในวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี อาการทรุด คุณหมอต้องให้ยามอร์ฟีนอ่อน ๆ เพื่อให้ท่านไม่เหนื่อย ให้อาหารทางสายยาง ดูดเสมหะจากปอด พ่นยา

            วันที่ 26 สิงหาคม ท่านมีอาการปวดเพิ่มขึ้น บวมที่ท้อง หมอจึงให้ยามอร์ฟีนเพิ่ม ลำดับออกซิเจนลดลงมาเหลือ 94-96 ความดันลดลงมาที่ 106

            วันที่ 27 สิงหาคม ท่านมีอาการทรุดอีก เลือดออกในกระเพาะ หมอล้างกระเพาะแต่ท่านมีอาการปวดท้อง จึงต้องสั่งงดน้ำ งดอาหาร ความดันเริ่มลดลง

            ด้านคณะแพทย์และลูก ๆ ยืนยันว่าไม่ต้องการทำให้ท่านเจ็บปวด และจากไปอย่างไม่ทรมาน ตอนนี้ทุกคนก็เริ่มสวดมนต์ และเตรียมตัวสำหรับการจากไปของท่านแล้ว

           ล่าสุด ทางครอบครัวได้แจ้งให้ทราบว่า หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 11.35 น. ด้วยวัย 93 ปี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมถนัดศรี เสียชีวิตแล้ว หลังเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย กระจายทั่วร่าง อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2562 เวลา 18:24:18 94,377 อ่าน
TOP