x close

สื่อนอกตีข่าว เจ้าสัวธนินท์ ทุ่มซื้อโฆษณาหน้า 1 นสพ. ฮ่องกง เรียกร้องสันติภาพ


          สื่อนอกตีข่าว เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ทุ่มซื้อโฆษณาหน้า 1 หนังสือพิมพ์ฮ่องกง เรียกร้องสันติภาพ ขอความสงบเรียบร้อยกลับคืนสู่ฮ่องกงอีกครั้ง

เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์
ภาพจาก TORU YAMANAKA / AFP

          วันที่ 27 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ สื่อฮ่องกง รายงานว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีความมั่งคั่งอันดับต้น ๆ ของเอเชีย ได้ออกมาเรียกร้องสันติภาพให้กลับคืนสู่เกาะฮ่องกง ท่ามกลางกระแสประท้วงครั้งใหญ่ในฮ่องกงที่ดำเนินต่อเนื่องมาหลายเดือน และยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงง่าย ๆ

          โดยนายธนินท์ได้ซื้อพื้นที่โฆษณาหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ฮ่องกงอย่าง Oriental Daily News, Sing Tao Daily และ Ming Pao ภายใต้ชื่อภาษาจีนของเขาคือ เจี๋ย ก๊ก มิน (Chia Kok Min) เพื่อเรียกร้องสันติภาพ รวมถึงขอให้ท้องถนนภายในฮ่องกงกลับคืนสู่ความสงบเรียบร้อยอีกครั้ง

          ภายในรายงานยังระบุว่า นายธนินท์ ซึ่งมีอายุครบ 80 ปี ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับฮ่องกงเลย โดยซีพีโภคภัณฑ์ (CP Pokphand) ได้จดทะเบียนในฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2531 และเขายังเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทหลายแห่ง รวมถึงถือหุ้น 23.3% ของธุรกิจประกันภัยอันดับ 1 ของจีน อย่างบริษัท ผิงอัน อินชัวรันซ์ กรุ๊ป (Ping An Insurance Group)

          ทั้งนี้ พบว่าหุ้นของซีพีโภคภัณฑ์ ได้ร่วงลงมาถึง 2.9% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 สิงหาคม) ท่ามกลางเหตุประท้วงในครั้งนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว เจ้าสัวธนินท์ ทุ่มซื้อโฆษณาหน้า 1 นสพ. ฮ่องกง เรียกร้องสันติภาพ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2562 เวลา 11:45:06 15,479 อ่าน
TOP