x close

พ่อแม่ใจสลาย..จ้างยายแถวบ้านเลี้ยงลูก 5 เดือน เลือดคั่งในสมอง ส่อตาบอด-สมองพิการ

          พ่อแม่เข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯ ฝากลูกชายวัย 5 เดือน ไปจ้างเลี้ยงกับยายใกล้บ้าน จู่ ๆ มีเลือดคั่งในสมอง แพทย์ยืนยันถูกทำร้ายร่างกาย สาหัสถึงขั้นอาจตาบอด พิการทางสมอง

ภาพจาก อีจัน

          วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายณัฐพงศ์ และ น.ส.ธิดารัตน์ เดินทางมามูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังนำลูกวัย 5 เดือน ไปจ้างคนเลี้ยง แต่ลูกกลับมีอาการเลือดคั่งในสมอง รักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 20 วัน และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดไม่ได้

          โดยผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี เล่าว่า ตนเริ่มนำลูกชายไปฝากเลี้ยงกับยายแดง (นามสมมุติ) อายุประมาณ 60 ปี ซึ่งบ้านอยู่ละแวกเดียวกันใน อ.เมือง จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 หลังได้รับคำแนะนำจากคนรู้จัก โดยไปส่งลูกตอนเช้าและรับกลับช่วงเย็น ส่วนสามีเป็นครูอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา จะกลับบ้านช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ยายแดงคิดค่าจ้างวันละ 250 บาท ถ้าวันไหนเด็กนอนค้างคืนด้วยจะคิดเพิ่มอีก 250 บาท เป็น 500 บาท ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร

ภาพจาก อีจัน

           กระทั่งวันที่ 1-3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนต้องไปสอบประกันหลักสูตรและไปสอนพิเศษที่กรุงเทพฯ จึงฝากลูกให้ยายแดงดูแล กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม ขณะที่สอนพิเศษอยู่ ยายแดงโทร. มาแจ้งว่า ลูกชายมีอาการคออ่อน ตาลอย ตัวอ่อนนิ่มไม่มีแรง ตนจึงบอกให้รีบพาไปโรงพยาบาล จากนั้นแพทย์ตรวจร่างกายและซีทีสแกนสมองพบว่า มีเลือดออกบริเวณรอบสมองและด้านในสมอง ทั้งเลือดเก่าและเลือดใหม่ โดยแพทย์นิติเวชยืนยันว่าสาเหตุมาจากการถูกทำร้าย ให้พ่อแม่เข้าแจ้งความไว้ก่อน จากนั้นตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองจันทบุรี แต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า จึงมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

ภาพจาก อีจัน

          จนถึงตอนนี้ลูกยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี ล่าสุดแพทย์ตรวจพบว่ามีเลือดออกที่จอประสาทตา ไม่มีทางรักษาได้ และอาจจะส่งผลให้ตาบอดในอนาคต ส่วนอาการเลือดคั่งในสมอง อาจส่งผลให้เด็กพิการทางสมองได้ ตอนนี้ยังคงให้ยารักษาต่อไปพร้อมกับทำกายภาพบำบัด ในเรื่องพัฒนาการต้องเริ่มใหม่ ตั้งแต่การฝึกดูดนม ฝึกกลืน แต่แม่ยังไม่สิ้นหวัง จะรักษาลูกให้ดีที่สุด และเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป

          หลังรับเรื่องแล้ว ทางมูลนิธิปวีณาฯ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.จันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อประชุมกับทีมแพทย์สรุปสาเหตุที่พบเลือดในสมองว่าเกิดจากสาเหตุใด เพื่อให้ตำรวจได้สรุปสำนวนต่อไป


ภาพจาก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจสลาย..จ้างยายแถวบ้านเลี้ยงลูก 5 เดือน เลือดคั่งในสมอง ส่อตาบอด-สมองพิการ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 14:04:45 16,401 อ่าน
TOP