x close

บริษัท GM ในไทย เลิกจ้างพนักงานฟ้าผ่า 300 ชีวิต แจงต้องปรับขนาดองค์กร

          บริษัท GM General Motors Thailand เลิกจ้างพนักงานฟ้าผ่า พนักงานกว่า 300 ชีวิต แจงจำเป็นต้องปรับขนาดองค์กร ยันทำทุกมาตรการเพื่อดูแลพนักงานอย่างเต็มที่

          วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เฟซบุ๊กเพจ ข่าวสารชลบุรี-ระยอง รายงานว่า บริษัท GM General Motors Thailand ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง ได้มีการประกาศเลิกจ้างทั้งพนักงานประจำและพนักงานชั่วคราวกะทันหัน ทำให้ทั้งพนักงานประจำและพนักงานชั่วคราวตกงานแบบฟ้าผ่ากว่า 300 คน สร้างความตกใจให้แก่พนักงานที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

            ทั้งนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีข่าวแว่วมาว่า GM สาขาระยอง มีแผนจะปิดตัวลงในปี 2020 จึงมีการกดดันพนักงานให้ลาออกเอง และการไม่จ่ายโบนัสประจำปี พนักงานก็ออกมาประท้วงจนเข้าทางฝ่ายบริหาร และปลดคนงานออกโดยใช้เหตุการณ์ประท้วงเป็นสาเหตุ นอกจากนี้ GM ยังมีแผนปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในไทย แล้วย้ายฐานผลิตไปที่ประเทศเวียดนาม หรือประเทศอินโดนีเซีย

            อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางส่วนที่ต่อว่าการทำงานของรัฐบาล ระบุว่า ทำให้เศรษฐกิจถดถอย แต่ก็มีชาวเน็ตหลายคนที่เข้ามาให้ข้อมูลว่า ไม่เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลไทย เนื่องจาก GM อเมริกา กับแคนาดา ก็ปิดโรงงานไปแล้วและปลดพนักงานไปนับหมื่นคน อีกทั้งบริษัทมีแผนจะใช้หุ่นยนต์เข้ามาทำงานแทนคนด้วย จึงต้องปรับโครงสร้างและลดจำนวนพนักงานลง


           ล่าสุด (28 สิงหาคม 2562) ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์จากบริษัทถึงข่าวดังกล่าว ระบุว่า

           เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จ เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการปรับขนาดองค์กรให้เหมาะสม กับสภาวะตลาดในปัจจุบัน บริษัทได้ดำเนินการทุกมาตรการเพื่อดูแลพนักงานของเราอย่างเต็มที่

           ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในประเทศไทยนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรายังคงผลิต และจำหน่ายรถกระบะและรถอเนกประสงค์ระดับโลก รวมถึงเครื่องยนต์สำหรับตลาดประเทศไทย และตลาดทั่วโลก

           เรามีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการส่งมอบรถยนต์ที่มีคุณภาพและสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าของเรา โดยจะมีการเปิดตัวและจำหน่ายรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ (All-New Chevrolet Captiva) สำหรับตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2562




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ข่าวสารชลบุรี-ระยอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัท GM ในไทย เลิกจ้างพนักงานฟ้าผ่า 300 ชีวิต แจงต้องปรับขนาดองค์กร อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2562 เวลา 16:07:42 107,727 อ่าน
TOP