x close

ญี่ปุ่นเจอน้ำท่วมใหญ่ หลังเจอฝนถล่มหนัก แต่น้ำท่วมขังมีความใส แถมมีปลาว่ายเล่น

 
            น้ำท่วมญี่ปุ่น หลังเกิดฝนตกถล่มหนัก สั่งอพยพคน 8.5 แสน ด้านโลกออนไลน์แชร์ภาพน้ำท่วมในเมืองซากะ น้ำใสสะอาด จนเห็นปลาที่ว่ายไปมาบนถนน


            วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุฝนตกหนักถล่มพื้นที่เกาะคิวชู ของประเทศญี่ปุ่น จนเกิดเหตุดินถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่ มีน้ำท่วมขังตามท้องถนนและไหลทะลักเข้าท่วมสถานีรถไฟ จนมีคำสั่งอพยพคนกว่า 850,000 คนออกจากพื้นที่ 

            หนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ คือเมืองซากะ ซึ่งทางหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ประกาศว่าปริมาณน้ำฝนที่จะถล่มเมืองนั้นอยู่ในระดับที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ จึงมีการประกาศคำเตือนพิเศษ ขอให้ประชาชนคำนึกถึงการปกป้องชีวิตตนเอง และทำการอพยพโดยเร็วที่สุด

ญี่ปุ่นน้ำท่วมใหญ่
ภาพจาก JIJI PRESS / AFP

              อย่างไรก็ตามในขณะที่ฝนตกและน้ำท่วมหนัก ทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องจากที่อยู่อาศัย ไปสู่สถานที่ปลอดภัย เว็บไซต์ breaking-news.jp เผยว่า บนโลกออนไลน์กลับมีการแชร์ต่อคลิปของปลาโค่ย หรือปลาคาร์ฟ ที่ได้หนีออกจากบ่อภายในวัด มาแหวกว่ายอย่าเสรีบนถนนเช่นกัน โดยพบว่าฝนที่ตกหนักทำให้น้ำภายในบ่อของวัดแห่งหนึ่ง มีระดับสูงขึ้นจนล้นบ่อ กระทั่งปลาคาร์ฟภายในบ่อหลุดออกมา ขณะที่น้ำที่ท่วมขังตามถนนเองก็มีความใสจนทำให้คนมองเห็นปลาเหล่านี้จนถ่ายคลิปมาได้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเจอน้ำท่วมใหญ่ หลังเจอฝนถล่มหนัก แต่น้ำท่วมขังมีความใส แถมมีปลาว่ายเล่น อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 17:48:53 34,957 อ่าน
TOP