x close

โจชัว หว่อง ถูกจับ ตำรวจบุกรวบสายฟ้าแลบ ลากเข้าโรงพัก ฟัน 3 ข้อหา

          โจชัว หว่อง (Joshua Wong) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แกนนำม็อบฮ่องกง ถูกจับกุมแล้ว ตำรวจลากตัวเข้าโรงพัก ฟัน 3 ข้อหา ด้านพรรคพวกเตรียมตั้งทนายสู้คดี



โจชัว หว่อง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Joshua Wong

โจชัว หว่อง
ภาพจาก VIVEK PRAKASH / AFP

          วันที่ 30 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ตำรวจฮ่องกงจับกุม นายโจชัว หว่อง (Josua Wong) นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเดโมซิสโต (Demosisto Party) โดยพรรคเดโมซิสโต เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ทางพรรคจะเร่งติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ และทีมทนายความของทางพรรคกำลังเตรียมความพร้อมด้านกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือเขาแล้ว

          นายโจชัว หว่อง ถูกจับกุมขณะเดินอยู่ภายในสถานีรถไฟ MTR South Horizons ในเวลาประมาณ 07.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 06.30 ตามเวลาประเทศไทย โดยเขาถูกลากตัวไปยัดใส่รถมินิแวน และถูกนำตัวไปยังสถานีตำรวจในย่านหว่านไจ๋

          นอกจากนี้แล้ว นายแอนดี้ ชาน อีกหนึ่งนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเป็นหนึ่งในแนวหน้าม็อบต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ก็ได้ถูกจับกุมเช่นกัน โดยเขาถูกรวบตัวที่สนามบิน ขณะจะเดินทางจากฮ่องกงไปยังญี่ปุ่น ในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยก่อจลาจลและทำร้ายตำรวจ

          สำหรับกรณีของ นายโจชัว หว่อง นั้น ทางพรรคเดโมซิสโต ระบุว่าเขาจับกุมใน 3 ข้อหา แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นข้อหาใดบ้าง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจชัว หว่อง ถูกจับ ตำรวจบุกรวบสายฟ้าแลบ ลากเข้าโรงพัก ฟัน 3 ข้อหา โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2562 เวลา 11:41:40 6,863 อ่าน
TOP