x close

ร้อยเอ็ดอ่วม ! โรงเรียน-เรือนจำ จมบาดาล ฝนตกน้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี


         พายุโพดุลกระหน่ำหนัก ทำน้ำท่วมสาหัสสุดในรอบ 40 ปี โรงเรียน เรือนจำ จมบาดาล ล่าสุดวัดปริมาณฝน 168 มม. น้ำท่วมสูงถนนหลายสาย ต้องปิดสัญจรชั่วคราวบางช่วง

น้ำท่วมร้อยเอ็ด

         วันที่ 30 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า สภาพอากาศในจังหวัดร้อยเอ็ดตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ยังคงมีฝนตกหนัก และลมพัดแรง ซึ่งเป็นอิทธิพลของพายุโพดุล ทำให้หลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดน้ำระบายไม่ทัน ท่วมถนน 50-120 เซนติเมตร และเกิดน้ำท่วมภายในเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด รถเล็กผ่านไม่ได้ ต้องปิดการสัญจรชั่วคราว


        
โดยนายสมพงษ์ ศิริบาล ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาร้อยเอ็ด กล่าวว่า ฝนตกหนักและลมแรงมาตั้งแต่เย็นวานนี้ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 168.0 มิลลิเมตร โดยคาดว่าจังหวัดร้อยเอ็ดจะมีฝนตกต่อเนื่องไปถึงวันที่ 1 กันยายน 2562 จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังลมกระโชกแรง ขับรถระวังอุบัติเหตุจากถนนลื่นส่วนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำชีและแม่น้ำยังระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลาก


        ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Nalinee Siriked ก็ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ร้อยเอ็ด ล่าสุดว่า ที่อนุบาลโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ระดับน้ำสูง และไหลเชี่ยว มีนักเรียนติดอยู่ภายในโรงเรียนกว่า 300 คน รวมถึงมีคนแก่และเด็ก ติดอยู่ในตัวบ้านอีกหลายหลัง โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


- ทวิตเตอร์ Nalinee Siriked


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อยเอ็ดอ่วม ! โรงเรียน-เรือนจำ จมบาดาล ฝนตกน้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 14:43:29 58,590 อ่าน
TOP