x close

พายุโพดุล ถล่มขอนแก่น ฝนตกหนักจนน้ำท่วมหนักมิดบ้าน หนักสุดในรอบ 40 ปี

           อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 40 ปี หลังพายุโพดุล เข้าถล่ม ทำฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้บ้านเรือนถูกน้ำท่วมมิดหลังคา - น้ำท่วมสะพาน - ถนนขาด


           วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ขอนแก่นลิงก์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนโนนสว่าง-โนนสะอาด ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังพายุโพดุลเข้าถล่ม ส่งผลให้มีฝนตกหนักจนบ้านเรือนถูกน้ำท่วม ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (30 สิงหาคม) จนเช้านี้พบมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ทำให้บ้านเรือนประชาชนหลายหลังถูกน้ำท่วมมิด ถนนบางจุดรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้


           โดยนายสุภาพ เมืองศรี อายุ 57 ปี ชาวบ้านชุมชนโนนสะอาด เปิดเผยว่า น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนตั้งแต่ 2 ทุ่มเมื่อคืน ทำให้ชาวบ้านต้องหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน และมีบางส่วนที่อพยพออกจากบ้านได้ทันก็จะไปพักอาศัยที่จันทร์ประสิทธิ์ ในเขตเทศบาลบ้านไผ่ ซึ่งคาดว่าน้ำท่วมครั้งนี้หนักสุดในรอบ 40 ปี ที่ผ่านมา

น้ำท่วมขอนแก่น
ภาพจาก อาสาสมัคร ไลน์สแควร์

           ขณะที่ เฟซบุ๊ก ข่าวคนบ้านไผ่ ได้มีการไลฟ์รายงาน เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ในพื้นที่บริเวณชุมชนใกล้ทางรอดทางรถไฟ อ.บ้านไผ่ พบว่าถูกน้ำท่วมสูง รถเล็กหรือคนไม่สามารถเดินทางผ่านสัญจรได้เช่นกัน และมีคนไม่ต่ำกว่า 20 คน ติดอยู่ภายในบ้านเรือนที่ไม่ต่ำกว่า 40-50 หลังคาเรือน โดยรายงานว่ามวลน้ำดังกล่าวไหลมาจาก อ.กุดรัง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม และ อ.โนนศิลา อ.เปือยน้อย เข้าท่วมพื้นที่ อ.บ้านไผ่ เมื่อเช้าที่ผ่านมา


           ด้าน เฟซบุ๊ก Khon Kaen City : ขอนแก่นซิตี้ รายงานว่า ถนนเส้น อ.บ้านไผ่ - อ.เปือยน้อย ถูกตัดขาดสัญจรไม่ได้ จากสามแยกไป อ.เปือยน้อย ประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนถึงบ้านขามป้อม หมู่ 9 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว





น้ำท่วมขอนแก่น
ภาพจาก อาสาสมัคร ไลน์สแควร์



น้ำท่วมขอนแก่น
ภาพจาก อาสาสมัคร ไลน์สแควร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุโพดุล ถล่มขอนแก่น ฝนตกหนักจนน้ำท่วมหนักมิดบ้าน หนักสุดในรอบ 40 ปี อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2562 เวลา 13:06:34 23,574 อ่าน
TOP