x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

น้ำท่วมขอนแก่น แม่โวย ไม่ยอมตัดไฟทั้งที่ น้ำท่วม จนลูกชายถูกไฟช็อตดับ ขณะขนของหนีน้ำ

| 15,253 อ่าน

 

          หนุ่มบ้านไผ่ เคราะห์ร้าย ช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม ถูกไฟช็อตดับ แม่สุดเศร้า โวยการไฟฟ้าไม่ตัดไฟ พร้อมขอให้ชีวิตลูกชายเป็นอุทาหรณ์ 

 

          วันที่ 1 กันยายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนายสราวุธ จันโทแพง หรือ โอ อายุ 20 ปี ออกมาจากบริเวณบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังในชุมชนบ้านไผ่เก่าพัฒนา ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังถูกไฟฟ้าช็อตจนหมดสติ ขณะกำลังช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม ก่อนจะถูกนำตัวส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนศิลา แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562

 

          โดยนายอดุลย์ กอห้าว ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุนายสราวุธและพี่ชายได้พากันมาช่วยขนของออกจากบ้านเพื่อนที่ถูกน้ำท่วม ขณะที่นายสราวุธกำลังจะเดินออกจากบ้าน ระดับน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว 1.5 เมตร จากระดับถนน ท่วมมิเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่หน้าบ้าน ทำให้เกิดไฟรั่วช็อตนายสราวุธจนล้มลง พี่ชายจึงรีบขึ้นไปบนหลังคา และใช้ไม้ดันร่างของนายสราวุธให้ออกห่างจากเสาไฟฟ้า พร้อมเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วย แต่กว่าที่ชาวบ้านจะมาถึงร่างของนายสราวุธได้จมน้ำไปแล้ว จึงช่วยกันงมหาร่างก่อนนำร่างใส่กระบะผสมปูน เคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุที่มีน้ำท่วมขังสูงมายังจุดปลอดภัย นำตัวส่งโรงพยาบาลโนนศิลา แต่นายสราวุธเสียชีวิตแล้ว

 

          ขณะที่ นางศิลากร จันโทแพง อายุ 43 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายได้ไปช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม แต่ถูกไฟช็อตจมน้ำเสียชีวิต ตนไม่รู้ว่าทำไมหน่วยงานภาครัฐจึงไม่มีการตัดกระแสไฟฟ้า ตนจึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้แจ้งการไฟฟ้าให้ทำการตัดไฟ เมื่อไฟฟ้าถูกตัดจึงรีบเข้าไปงมหาร่างลูกชายในที่เกิดเหตุ เพื่อนำร่างขึ้นมาส่งโรงพยาบาล แต่ลูกชายเสียชีวิตแล้ว ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้น เพราะปกติเมื่อน้ำท่วมก็จะต้องมีการตัดไฟเพื่อป้องกันเหตุสลดเช่นนี้ ตนจึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะมีความพร้อมกว่านี้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมขอนแก่น แม่โวย ไม่ยอมตัดไฟทั้งที่ น้ำท่วม จนลูกชายถูกไฟช็อตดับ ขณะขนของหนีน้ำ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 10:19 15,253 อ่าน
TOP