บอย AF3 ได้ประกันตัว - ปฏิเสธทุกข้อหา ปัดเอี่ยวแก๊งบัตรเครดิตปลอม

 
           ทนายความยื่นประกันตัว บอย AF3 หลังถูกรวบคาผ้าเหลือง เจ้าตัวยันไม่รู้เห็นแก๊งปลอมบัตรเครดิต อ้างทำงานกับขบวนการจริง แต่ไม่รู้ใช้บัตรเครดิตปลอม
 
บอย AF3
ภาพจาก Instagram boy_sittichai

            ความคืบหน้ากรณี บอย AF3 หรือ นายสิทธิชัย ผาบชมพู ถูกจับกุมตัวขณะบวชอยู่ที่วัดถ้ำเขาวง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามหมายจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใด ๆ ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หลังก่อเหตุร่วมกับพวก 11 คน ปลอมบัตรเครดิตไปใช้มูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาทนั้น

            อ่านข่าว : บุกวัด ! รวบ บอย AF3 คาผ้าเหลือง ใช้บัตรเครดิตปลอม ซื้อของ 13 ล้าน

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (2 กันยายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า คดีดังกล่าวก่อเหตุกันเป็นขบวนการ มีการใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าและบริการที่โรงแรมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 - เดือนมกราคม 2562 โดยทำรายการผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิตในระบบคีย์อิน คือกดรหัสบัตร 16 หลัก วันหมดอายุ และรหัส cvv (ด้านหลังของบัตร) โดยไม่ต้องรูดบัตร ก่อเหตุ 144 รายการ รวมยอดเงิน 13,276,107 บาท ซึ่งมีเจ้าของโรงแรมรู้เห็นด้วย

บอย AF3

               สำหรับวิธีการ เริ่มจากมีผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอมให้กับทางโรงแรม เพื่อรูดบัตรระบบคีย์อินจำนวนเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสนบาทต่อครั้ง อ้างว่าเป็นค่าจองกรุ๊ปทัวร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศ มีผู้จัดเตรียมสำเนาหน้าบัตรเครดิต สำเนาหน้าพาสปอร์ต แบบฟอร์มการจองห้องพัก เอกสารทั้งหมดที่มีชื่อตรงกัน เพื่อใช้เป็นหลักฐานให้ธนาคารดู โดยผู้ร่วมขบวนการจะได้เงินส่วนแบ่งเป็นเงินที่ทางธนาคารโอนให้โรงแรม

               โดย ผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 11 คน ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ในส่วนผู้บริหารและพนักงานโรงแรม 3 ราย และอยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับอีกคือคนที่มีหน้าที่จัดเตรียมเอกสาร ส่วนผู้ที่มีหน้าที่จัดหาบัตรเครดิตปลอมเป็นชาวจีน 2 ราย ถูกจับกุมตัวแล้วในคดีอื่น ตอนนี้อยู่ในเรือนจำ

บอย AF3
ภาพจาก Instagram boy_sittichai

               ทั้งนี้ บอย AF3 ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่ามีผู้ติดต่อให้ไปหาโรงแรมที่รับรูดบัตรเครดิตจริง แต่เจ้าตัวเข้าใจว่าบัตรเครดิตดังกล่าวเป็นบัตรที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

               ล่าสุด ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า ทนายความได้มีการยื่นประกันตัว บอย AF3 ไปเป็นที่เรียบร้อบแล้วในชั้นพนักงานสอบสวน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอย AF3 ได้ประกันตัว - ปฏิเสธทุกข้อหา ปัดเอี่ยวแก๊งบัตรเครดิตปลอม โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2562 เวลา 11:03:58 19,637 อ่าน
TOP
x close