x close

พิษณุโลกอ่วม น้ำท่วมหนักที่วังทอง อพยพวุ่นกลางดึก ชาวบ้านขนหมูหนีน้ำ

           จ.พิษณุโลก น้ำท่วมหนักที่วังทอง ชาวบ้านดับ 2 ราย เร่งอพยพกลางดึก ด้านทหารช่วยหมูถูกน้ำท่วมคอก ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดแล้ว


           อิทธิพลของพายุโพดุล ถึงแม้จะสลายตัวไปแล้ว แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายจังหวัดต้องรับมือกับเหตุฝนตกและน้ำท่วม โดยเฉพาะ จ.พิษณุโลก ที่ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ มีรายงานแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำแล้วในพื้นที่ จ.พิษณุโลก 2 ราย 

          วันที่ 2 กันยายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้ (1 กันยายน 2562) น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์หลากลงลำน้ำ แม่น้ำวังทองเอ่อล้นท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ถนนสายพิษณุโลก-สาเหล็ก ขาดยาวกว่า 4 กิโลเมตร ระดับน้ำสูง 60 เซนติเมตร และพื้นที่เศรษฐกิจตลาดวังทอง มีมวลน้ำสูงขึ้น ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด มีชาวบ้านติดอยู่ในบ้านออกไม่ได้หลายราย

น้ำท่วมพิษณุโลก
ภาพจาก สปริงนิวส์


          นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบต่อผู้ที่เลี้ยงหมู หรือสุกร นับ 10 ราย ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านวังพรม ต.วังทอง อ.วังทอง น้ำท่วมคอกหมู จำเป็นต้องช่วยกันขนหมูขึ้นที่สูง ได้กำลังทหารจำนวนกว่า 10 นาย ของกองพลพัฒนาที่ 3 พร้อมรถบรรทุก ไปช่วยกันจับหมูขึ้นรถ นำไปไว้ขึ้นที่สูงกันอย่างทุกลักทุเล แต่ก็ขนหมูเป็นผลสำเร็จ ไม่มีหมูตายเพราะน้ำท่วมแต่อย่างใด

          ขณะที่ สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น. น้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า ต.วังทอง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนท่ามกลางความโกลาหล เนื่องจากภายในหมู่บ้าน มีประชาชนพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากและมีผู้ป่วยติดเตียง คนชราอยู่จำนวนหลายราย ซึ่งประชาชนต่างไม่ทันตั้งตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเรือท้องแบนขนย้ายชาวบ้านออกมาแล้ว โดยระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็วมีความลึกประมาณ 2 เมตร

          อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมพิษณุโลกเริ่มคลี่คลายแล้ว โดยทางหลวงหมายเลข 12 น้ำลดลง สามารถสัญจรได้แล้ว ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดคาดว่า หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม ในวันนี้ (2 กันยายน) สถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิษณุโลกอ่วม น้ำท่วมหนักที่วังทอง อพยพวุ่นกลางดึก ชาวบ้านขนหมูหนีน้ำ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 14:27:12 13,789 อ่าน
TOP