x close

สาวติดเกมมือถืองอมแงม เล่นในที่มืดทุกคืนก่อนนอน สุดท้ายกลายเป็นต้อหิน


          สาวติดเกมในโทรศัพท์มือถืองอมแงม เล่นในที่มืดทุกคืนก่อนนอน สุดท้ายกลายเป็นต้อหิน พบเคยแสดงสัญญาณผิดปกติ แต่ยังกลับไปเล่นโทรศัพท์มือถือในความมืดต่อ

เล่นมือถือในที่มืด

         นับเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทุกวันนี้ ที่เราจะเห็นวัยรุ่นมากมาย หรือแม้แต่ผู้ใหญ่วัยทำงาน เกิดอาการติดโทรศัพท์มือถือกันงอมแงม เรียกว่าไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นต้องหาโอกาสหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเล่นสักหน่อย ยิ่งช่วงก่อนนอนด้วยแล้ว ก็ขอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาไถดูฟีดต่าง ๆ หรืออาจจะขอเล่นเกมอีกสักตา

         แต่ก็อย่างที่ทราบกันดี ว่าการเล่นโทรศัพท์มือถือมาก ๆ ย่อมส่งผลกระทบต่อดวงตา ยิ่งถ้าเป็นการเล่นโทรศัพท์มือถือในที่มืด ๆ หรือมีแสงสว่างไม่เพียงพอด้วยแล้ว บอกเลยว่าสิ่งที่จะตามมาอาจไม่คุ้มกัน ดังเช่นเหตุล่าสุดที่เกิดขึ้นกับหญิงจีนวัย 29 ปี ที่มีอันต้องกลายเป็นต้อหินตั้งแต่ยังสาว จากพฤติกรรมชอบเล่นเกมในที่มืด ๆ ของเธอ

         โดยเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ออเรนทัล เดลี่ ระบุว่า หญิงรายนี้เป็นหนึ่งในคนที่ชอบเล่นเกมออนไลน์ทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเกมที่เธอเล่นนั้นเป็นเกมแบบทีม เธอกับเพื่อน ๆ จึงได้นัดหมายกันว่าจะมาเล่นเกมกันทุก ๆ คืน ก่อนนอน

         เดิมทีเธอก็ตั้งใจไว้ว่าจะเล่นเกมเพียงตาเดียวเท่านั้น แล้วก็จะเข้านอน จึงได้เล่นโทรศัพท์มือถือในห้องมืด ๆ แต่เมื่อใดก็ตามที่ทีมของเธอแพ้ เพื่อน ๆ ก็มักจะขอให้ช่วยเล่นกันต่ออีกตา จนสุดท้ายเธอก็มักจะเล่นเกมจนดึก บางครั้งถึงตี 2 หรือ ตี 3

เล่นมือถือในที่มืด

         กระทั่งวันหนึ่ง หลังจากที่เธอเล่นเกมจนถึงตี 3 เช้าวันต่อมาเธอก็รู้สึกเคืองตาอย่างหนัก จนไม่สามารถลืมตาได้ ต้องหลับตานิ่ง ๆ สักพัก ค่อย ๆ ลืมตาช้า ๆ การที่ตาเกิดอาการผิดปกติเช่นนี้ทำให้เธอเริ่มกลัว ก็เลยงดเว้นจากการเล่นเกมไปหลายวัน แต่ไม่ช้าเธอก็กลับมาทำพฤติกรรมแย่ ๆ เช่นเดิม นั่นคือการเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือก่อนนอน แม้ว่าเธอจะพยายามควบคุมตัวเอง ไม่ให้เล่นดึกจนเกินไปก็ตาม

         และแล้วในวันหนึ่งเธอก็พบว่าตาขวาของตัวเองนั้นแดงก่ำ จนแทบมองไม่เห็นตาขาว เธอจึงรีบไปหาหมอ ซึ่งก็ได้ทราบผลการตรวจว่า เธอเป็นต้อหิน

         สำหรับโรคต้อหิน เป็นโรคของดวงตาที่มีความดันในลูกตาสูงเกินไป และเกิดการทำลายประสาทตา จนมีความเสี่ยงที่จะตาบอดในที่สุด โรคต้อหินสามารถพบได้ทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะในช่วง 60 ปีขึ้นไป อย่างไรก็ตาม สาวรายนี้เพิ่งมีอายุเพียง 29 ปี เท่านั้น
         
         ด้าน ดร.จู้ รองผู้อำนวยการสาขาจักษุวิทยา ของโรงพยาบาลที่ทำการรักษา ชี้ว่า การใช้โทรศัพท์มือถือเล่นโซเชียลมีเดีย เล่นเกม อ่านนิยาย และทำกิจกรรมอื่น ๆ ในความมืดช่วงก่อนนอนนั้น ล้วนเป็นพฤติกรรมที่ส่งผลเสียอย่างมากต่อดวงตา โดยการใช้โทรศัพท์มือถือในความมืดเป็นเวลานาน จะทำให้สายตาล้า มีอาการตาแห้ง และการที่ต้องใช้กล้ามเนื้อตาเพ่งจอหนัก ก็อาจทำให้ประสาทตาเสียหาย จนกลายเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดต้อหิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวติดเกมมือถืองอมแงม เล่นในที่มืดทุกคืนก่อนนอน สุดท้ายกลายเป็นต้อหิน อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2562 เวลา 16:29:17 34,230 อ่าน
TOP