x close
hilight > ข่าวการเมือง

ธรรมนัส ยันบริสุทธิ์ ขู่ฟ้องสื่อออสเตรเลีย หลังเผยข้อมูลติดคุก 4 ปี ลักลอบขนเฮโรอีน

| 22,527 อ่าน

                                                                        ภาพจาก พรรคพลังประชารัฐ  

 

          หนังสือพิมพ์ออสเตรเลีย เผยบทความจากอาชญากรสู่รัฐมนตรี ข้อมูลคดี ร.อ. ธรรมนัส ถูกจับเฮโรอีน เจ้าตัวขู่ฟ้องกลับ ด้าน สื่อนอก ยันเรื่องที่ตีพิมพ์ถูกต้องแล้ว 
 

          วันที่ 9 กันยายน 2562 หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ (SMH) ได้มีการเขียนบทความ จากอาชญากรต้องโทษจำคุกในคดีค้ายาเสพติดที่ออสเตรเลีย สู่รัฐมนตรีชุดปัจจุบันของประเทศไทย โดยนายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าว และนายไมเคิล อีแวนส์ บรรณาธิการข่าวสืบสวนสอบสวน ระบุว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกดำเนินคดีและลงโทษติดคุกในออสเตรเลีย เป็นเวลา 4 ปี ในข้อหาร่วมกันลักลอบขนยาเสพติด เป็นเฮโรอีน 3.2 กิโลกรัม มูลค่า 4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

          นอกจากนี้ยังมีเอกสารจากศาลออสเตรเลีย ระบุว่า ร.อ. ธรรมนัส เป็นผู้จัดหาเฮโรอีนหลักในไทย เพื่อส่งไปยังออสเตรเลีย และยังมีส่วนในการจัดการเรื่องวีซ่าและซื้อตั๋วเครื่องบินให้กับหญิงชาวไทยที่เป็นคนจัดส่งยาเสพติดเข้าประเทศ ไปยังผู้ซื้อย่านบอนได และยังรายงานด้วยว่า เมื่อ ร.อ. ธรรมนัส ได้ยินว่าอาจต้องติดคุก 9 ปี จึงยอมรับสารภาพ โทษจึงลดเหลือ 4 ปี 

 

          ต่อมา บีบีซีไทย รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมกล่าวว่า นักข่าวที่ชื่อไมเคิล โทร. มาหา บอกว่าอยากขอคำอธิบาย ตนจึงบอกว่าตนชี้แจงไปหมดแล้ว ทำไมต้องมาอธิบายอีก ที่เขาเอามาลงมันเป็นบันทึกปากคำก่อนมีคำพิพากษาศาล ซึ่งก็ตรงกับสิ่งที่ตนแถลง มีสื่ออวตารที่พยายามโจมตีเพื่อล้มตนให้ได้ เนื่องจากตนเป็นเส้นเลือดใหญ่ของรัฐบาล และตนติดคุกเพียงแค่ 8 เดือนเท่านั้น เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเพราะอยู่ผิดที่ผิดเวลาเท่านั้น 

 

          ทั้งนี้ บีบีซีไทย ได้ติดต่อไปที่หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ หลัง ร.อ. ธรรมนัส ขู่ว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมาย ทางบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ ตอบว่า เรายืนยันความถูกต้องของเรื่องที่ตีพิมพ์ออกไปแล้ว

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก บีบีซีไทย 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส ยันบริสุทธิ์ ขู่ฟ้องสื่อออสเตรเลีย หลังเผยข้อมูลติดคุก 4 ปี ลักลอบขนเฮโรอีน อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2562 เวลา 23:43 22,527 อ่าน
TOP