x close

นาทีระทึก ช้าง 2 เชือก อาละวาดกลางขบวนแห่ ฝูงชนเตลิด รีบโกยแน่บ เจ็บ 17 ราย

 

            คลิปนาทีระทึก ช้าง 2 เชือก อาละวาดกลางขบวนแห่พระเขี้ยวแก้ว ในศรีลังกา ฝูงชนแตกตื่น พากันหนีเอาตัวรอด เผยมีผู้บาดเจ็บ อย่างน้อย 17 ราย

ช้างอาละวาด
ภาพจาก LIFE

           เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นกลางขบวนแห่พระเขี้ยวแก้ว ภายในเทศกาลศาสนาพุทธ ที่ศรีลังกา โดยช้าง 2 เชือก ที่ใช้ในขบวนแห่ ได้เกิดอาการตกมันคลุ้มคลั่ง วิ่งอาละวาดกลางงาน สร้างความอลหม่านโกลาหล ทั้งคนในขบวนแห่และประชาชนที่มาดู ต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

           เหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองโกฏเฏ เมืองชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของศรีลังกา โดยคลิปวิดีโอจากหลาย ๆ มุม เผยให้เห็นว่า ควาญช้างได้ขี่ช้างเดินมาตามปกติในพิธี ซึ่งมีเหล่านางรำ และนักแสดงร่ายรำกันอยู่

           บริเวณสองข้างทางมีชาวบ้านยืนดูกันอยู่เป็นจำนวนมาก กระทั่งจู่ ๆ ช้างได้เกิดอาการเครียด แล้ววิ่งตะลุยอาละวาดไปกลางฝูงชน จนผู้คนแห่กระเจิงกันไปคนละทิศละทาง

ช้างอาละวาด
ภาพจาก LIFE

           ข้อมูลจากฟอกซ์นิวส์ ระบุว่า ในวันเกิดเหตุ ขบวนแห่เริ่มเคลื่อนขบวนจากวัดเก่าแก่ อายุ 600 ปี แล้วผ่านไปตามถนนในเมือง สื่อท้องถิ่นระบุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุช้างอาละวาดอย่างน้อย 17 ราย

           ในจำนวนนี้มี 2 รายได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก โดยรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ท้อง ส่วนอีกรายได้รับบาดเจ็บที่หู ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่น ๆ พบว่าสามารถออกจากโรงพยาบาล และกลับบ้านได้แล้ว ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเพราะเหตุใด อยู่ ๆ ช้างถึงเกิดการคลุ้มคลั่งรุนแรงเช่นนั้น

ช้างอาละวาด
ภาพจาก LIFE

ช้างอาละวาด
ภาพจาก LIFE

ช้างอาละวาด
ภาพจาก LIFE

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ช้าง 2 เชือก อาละวาดกลางขบวนแห่ ฝูงชนเตลิด รีบโกยแน่บ เจ็บ 17 ราย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 15:04:41 3,755 อ่าน
TOP