x close

เจ้าของภาพ พระอุลตร้าแมน ลั่นไม่ส่งให้เผาทิ้ง ขอประมูลเอาเงินมอบให้ รพ. แทน

          เจ้าของภาพ พระพุทธรูปอุลตร้าแมน เผยมีคนเรียกภาพไปเผา ยันไม่ส่งให้เผาเด็ดขาด ขอประมูลซื้อเตียงคนไข้ ใส่ชื่อคนวาดบริจาค รพ. ยันภาพได้ทำหน้าที่สำเร็จแล้ว


          จากดราม่าภาพวาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งนักศึกษาเจ้าของผลงานถูกกดดันหนัก จนต้องเข้ากราบขอขมาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ แค่ต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าคือฮีโร่ที่ช่วยโลกให้สงบสุขได้นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กันยายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปกรณ์ พรชีวางกูร หนึ่งในผู้ประมูลภาพชุดดังกล่าว เผยว่า ตอนนี้มีคนพยายามจะเรียกภาพนี้ไปทำลายที่โคราช ตนยืนยันว่าจะไม่ส่งภาพไปให้เผาเด็ดขาด ขณะเดียวกันก็ไม่อยากเก็บไว้เอง และทางที่ดีภาพนี้ควรจะทำประโยชน์ให้กับพื้นที่โคราชได้ด้วย

          เจ้าของภาพ ระบุว่า ตนตัดสินใจนำภาพดังกล่าวมาประมูลผ่านเฟซบุ๊ก รายได้ทั้งหมดจะนำไปซื้อเตียง ICU เด็ก บริจาคให้กับโรงพยาบาล โดยจะใส่ชื่อผู้บริจาคคือน้องปี 4 เจ้าของผลงาน เพียงผู้เดียว เพื่อให้ภาพได้ทำหน้าที่ของมันสมตามความตั้งใจของคนวาดต่อไป

          ทั้งนี้ เจ้าของภาพวาด ระบุว่า ภาพนี้ไม่ใช่ภาพไม่ถูกกฎหมาย แต่มันเป็นภาพที่ไม่ถูกจริตคนบางฝ่ายก็แค่นั้น ท้ายสุดแล้ว ไม่ว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร ภาพนี้จะจบยังไง ภาพได้ทำหน้าที่ของมันสำเร็จแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของภาพ พระอุลตร้าแมน ลั่นไม่ส่งให้เผาทิ้ง ขอประมูลเอาเงินมอบให้ รพ. แทน อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2562 เวลา 23:23:38 16,427 อ่าน
TOP