x close

ชิ้นส่วนจรวดจีน ร่วงแล้ว ชาวบ้านอีสาน ได้ยินเสียงท้องฟ้าดังกระหึ่ม แนะอย่าจับเด็ดขาด

          จีสด้า เตือน อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และ ศรีสะเกษ ระวังชิ้นจรวดส่งดาวเทียมจีนร่วง ห้ามสัมผัสเด็ดขาด ชาวบ้านเผยได้ยินเสียงจากฟ้า พบมีวัตถุร่วงจากฟ้าจริง

          วันที่ 12 กันยายน 2562 นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ (ปภ.จ.ศรีสะเกษ) เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือ จิสด้า ได้รับข้อมูลว่า หน่วยงานการบินพลเรือนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน แจ้งเตือนจะมีกิจกรรมการบินอวกาศ ยิงจรวดส่งดาวเทียม จากศูนย์นำส่งดาวเทียมไท่หยวน ในวันนี้ เวลา 10.20 - 10.56 น.

          สำหรับเส้นทางจรวดส่งดาวเทียมจะพาดผ่าน จ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ มีความเสี่ยงที่ชิ้นส่วนจรวดจะตกกลับลงมายังโลกตามแนวพาดผ่านของจรวดส่งดาวเทียม จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบและเตรียมความพร้อม ติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวด้วย

 
           ทั้งนี้ หากท่านพบเห็นวัตถุหรือเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าจะมาจากการยิงจรวดในช่วงวันดังกล่าว ห้ามสัมผัสหรือแตะต้องเป็นอันขาด และให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ในพื้นที่ของท่านโดยด่วน

          ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานว่า ชาวบ้านได้ยินเสียงที่ดังกึกก้องบนท้องฟ้า บริเวณ อ.เดช อ.สำโรง อ.โนนคูณ อ.เบญจลักษ์ อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ โดยบางพื้นที่มีชิ้นส่วนตกลงมาจากท้องฟ้าแล้ว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิ้นส่วนจรวดจีน ร่วงแล้ว ชาวบ้านอีสาน ได้ยินเสียงท้องฟ้าดังกระหึ่ม แนะอย่าจับเด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 17:37:05 26,869 อ่าน
TOP