x close

ชินจิโร่ โคอิซูมิ ทายาทอดีตนายกฯ ญี่ปุ่น รับตำแหน่ง รมต. อายุน้อยสุด

        ชินจิโร่ โคอิซูมิ ทายาทอดีตนายกรัฐมนตรี จุนอิชิโร่ โคอิซูมิ ก้าวรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อม กลายเป็นรัฐมนตรีที่อายุน้อยสุด


ชินจิโร่ โคอิซูมิ
ภาพจาก Shinjiro Koizumi

        วันที่ 11 กันยายน 2562 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ชินจิโร่ โคอิซูมิ ส.ส.พรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) บุตรชายของ จุนอิชิโร่ โคอิซูมิ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อม ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหม่ของ ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (11 กันยายน)

        การก้าวเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อม ทำให้ "ชินจิโร่" นักการเมืองวัย 38 ปี กลายมาเป็นรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดของญี่ปุ่น ภายหลังช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้เขายังเป็นที่จับตามองในฐานะดาวรุ่งคนใหม่ ที่อาจจะเข้ามาท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อจาก ชินโซ อาเบะ แม้หลายฝ่ายจะมองว่าเขาเข้ามารับตำแหน่งระดับสูงในคณะรัฐมนตรีเร็วเกินไป รวมถึงมีบางคนที่วิจารณ์ว่าเขาเป็นคนหนุ่มที่รีบร้อนด้วย 

        สำหรับ ชินจิโร่ โคอิซูมิ ซึ่งมีแนวคิดด้านการอนุรักษนิยม เช่นเดียวกับหัวหน้าพรรคของเขา กลายมาเป็นข่าวพาดหัวทั่วประเทศ หลังประกาศจะแต่งงานกับ คริสเทล ทาคิกาวะ ผู้ประกาศข่าวสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฝรั่งเศส วัย 41 ปี ในปีที่ผ่านมา และเขายังเป็นผู้เสนอแนวคิดเรื่องการให้ผู้ชายสามารถใช้สิทธิ์ลางานไปทำหน้าที่เลี้ยงดูบุตรได้ แม้แนวคิดดังกล่าวจะกลายเป็นที่ถกเถียงกันไม่น้อย ท่ามกลางสังคมที่คาดหวังให้ผู้หญิงนั้นมีหน้าที่รับผิดชอบการดูแลลูกเป็นหลัก

ชินจิโร่ โคอิซูมิ
ภาพจาก Shinjiro Koizumi

ชินจิโร่ โคอิซูมิ
ภาพจาก Shinjiro Koizumi

ชินจิโร่ โคอิซูมิ
ภาพจาก Shinjiro Koizumi

ชินจิโร่ โคอิซูมิ
ภาพจาก Shinjiro Koizumi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชินจิโร่ โคอิซูมิ ทายาทอดีตนายกฯ ญี่ปุ่น รับตำแหน่ง รมต. อายุน้อยสุด อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2562 เวลา 18:14:21 11,042 อ่าน
TOP