x close

ธรรมนัส พรหมเผ่า โชว์วิทยานิพนธ์ ยันจบ ป.เอก ที่อเมริกา แต่เรียนทางไกลคล้าย มสธ.

          ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า หอบวิทยานิพนธ์โชว์สื่อ ยันจบ ดร. รัฐประศาสนศาสตร์ จาก California University เผยเป็นมหาวิทยาลัยเรียนทางไกลคล้าย มสธ. งานวิจัยถูกตีพิมพ์ในวารสาร European ด้วย จบเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.79


ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณี ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกเฟซบุ๊กเพจดังออกมาแฉ กล่าวหาว่าวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ ร.อ. ธรรมนัส เป็นของปลอม ในลอสแอนเจลิส ไม่มีมหาวิทยาลัยชื่อ California University ซึ่งที่ตั้งมหาวิทยาลัยเป็นแค่ตึกแถวในเมืองลอสแอนเจลิส พร้อมระบุว่า ประกาศนียบัตรจาก California University ของ ร.อ. ธรรมนัส เป็นของปลอมจากแก๊งรับทำประกาศนียบัตรปลอมในประเทศฟิลิปปินส์นั้น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก CSI LA

อ่านข่าว : ธรรมนัส โต้เพจดัง แฉปริญญาปลอม ยันจบ ป.เอก อเมริกาจริง ไม่ใช่ฟิลิปปินส์

          ล่าสุด (12 กันยายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หอบวิทยานิพนธ์มาโชว์สื่อมวลชน พร้อมยืนยันว่าจบ ดร. สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จาก California University ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในประวัติการศึกษาที่ระบุว่าจบจาก Calamus International University ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และมีคนไปเปลี่ยนข้อมูลวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้กระทำผิดอาจจะถูกมหาวิทยาลัยฟ้องได้

          ทั้งนี้ ร.อ. ธรรมนัส เผยว่า เขาบอกว่า California University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนทางไกล ลักษณะเดียวกับมหาลัยรามคำแหง และมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งตนได้ทำการวิจัยเรื่องเกี่ยวกับอัตลักษณ์คนพะเยา และต้องมีการทำแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างจากชาวบ้าน จำนวน 400 คนด้วย ซึ่งหากเป็นปริญญาปลอม คงจะไม่มีการทำลักษณะนี้ อีกทั้งงานวิจัยก็ถูกตีพิมพ์ในวารสาร European ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่ได้จบจากมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกา ก็ต้องได้รับการตีพิมพ์วารสาร European แห่งนี้

          อย่างไรก็ตาม พบว่า ร.อ. ธรรมนัส จบปริญญาเอกด้วยเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.79 เลยทีเดียว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส พรหมเผ่า โชว์วิทยานิพนธ์ ยันจบ ป.เอก ที่อเมริกา แต่เรียนทางไกลคล้าย มสธ. อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2562 เวลา 14:10:49 25,673 อ่าน
TOP