x close

ครูปล่อยโฮ ถูกบีบให้ออก แฉเงินอาหารกลางวันเด็กหาย สงสัยโดนยักยอกจ่ายค่างวดรถ

          ครูปล่อยโฮ ประท้วง เงินอาหารกลางวันเด็ก หาย 4,800 บาท แต่ไม่มีใครสนใจ ก่อนโต้เดือดกลางโรงอาหาร ครูการเงินปัดเอาเงินจ่ายค่างวดรถ


          วันที่ 12 กันยายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า น.ส.มณีวรรณ ตระกูลรัมย์ หรือ ครูแอ๊ด อายุ 59 ปี ครูในโรงเรียน ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนว่า ผู้บริหารโรงเรียนและครูฝ่ายการเงิน มีพฤติกรรมไม่โปร่งใสในการบริหารงาน โดยเฉพาะการยักยอกเงินอาหารกลางวัน แล้วปล่อยให้เด็กกินแบบอดอยาก โดย ครูแอ๊ด ร้องไห้ฟูมฟาย พร้อมกับพูดว่า แค่ถามว่าเงินอาหารกลางวันเด็กเดือนละ 4,800 บาท หายไปไหน ก็ถูกครูร่วมโรงเรียนกดดันให้ลาออก

            ทั้งนี้ ในวันดังกล่าวพบนักเรียนกำลังกินข้าวเที่ยง อาหารมีแกงหน่อไม้ 1 อย่าง และของหวานเป็นวุ้น 2 ชิ้นต่อถาด ซึ่งครูในโรงเรียนกำลังนั่งล้อมวงรับประทานด้วยกัน


            ต่อมา นายรังสรรค์ มโนปราณีต ผอ.โรงเรียน เดินทางมาที่โรงอาหาร พร้อมกล่าวยืนยันว่า โรงเรียนจัดอาหารกลางวันให้เด็กแบบมีคุณภาพ และไม่ทราบเรื่องการหักเงินโครงการ ซึ่งระหว่างนั้น ครูแอ๊ดได้ตอบโต้คำพูดของ ผอ. เป็นระยะ สร้างความไม่พอใจให้กับคณะครูที่นั่งรับประทานอาหาร จนเกิดการทะเลาะกันกลางวงกับข้าว

           โดยครูแอ๊ดท้าให้ ผอ. และครูการเงินออกมาชี้แจง กรณีการหักเงินค่าอาหารกลางวันเด็กไปจ่ายค่างวดรถ ว่าจริงหรือไม่ ขณะที่ครูการเงินของโรงเรียนตอบโต้ว่า อาหารกลางวันก็คืออาหารกลางวัน เกี่ยวข้องอะไรกับการเงิน หากจะตรวจสอบบัญชีก็พร้อมให้ตรวจ

           ครูแอ๊ด กล่าวว่า ตอนแรกตนเป็นคนดูแลงบที่ได้มาซื้อวัตถุดิบอาหารกลางวันเดือนละ 21,000 บาท แต่ในช่วงหลังเมื่อไปเบิกกลับได้เงินไม่ครบ หายไป 4,800 บาท ตนจึงลาออกจากการดูแลงบ เพราะรับไม่ได้ พยายามบอก ผอ. มาตลอด แต่กลับไม่มีใครสนใจ จนตนกลายเป็นแกะดำในโรงเรียน แต่ตอนนี้ใกล้เกษียณแล้ว อยากจะออกมาทำเพื่อเด็กนักเรียนเป็นครั้งสุดท้าย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูปล่อยโฮ ถูกบีบให้ออก แฉเงินอาหารกลางวันเด็กหาย สงสัยโดนยักยอกจ่ายค่างวดรถ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 18:06:13 42,553 อ่าน
TOP