x close

อวสานแผงลอย กทม. ขีดเส้นตายปี 62 ยกเลิกขายของบนทางเท้า คืนพื้นที่ให้ทุกคน

           กรุงเทพมหานคร จ่อสั่งยกเลิกขายของบนทางเท้าทุกจุดทั่ว กทม. ที่เหลืออีก 175 จุด เผยมีการเตรียมพื้นที่รองรับให้ คาดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2562


จัดระเบียบทางเท้า

           วันที่ 14 กันยายน 2562 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงนโยบายการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากก่อนหน้านี้มีการยกเลิกจุดผ่อนผันไปแล้ว 508 จุด และอยู่ระหว่างดำเนินการยกเลิกอีก 175 จุด ในพื้นที่ 19 สำนักงานเขตนั้น คาดว่าจะสามารถดำเนินการให้ครบทุกจุดภายในสิ้นปี 2562 

           ทั้งนี้ การจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ทางการมีการประสานให้ทุกสำนักงานเขตประชุมเพื่อชี้แจงกับกลุ่มผู้ค้า พร้อมเยียวยาช่วยเหลือในการจัดหาสถานที่ใหม่ไว้รองรับ ซึ่งมีมากกว่า 100 พื้นที่ และสามารถรองรับได้ประมาณ 12,000 แผงค้า รวมถึงจะมีการต่อรองเพื่อลดค่าใช้จ่ายแก่ผู้ค้าที่สมัครใจย้ายไปค้าขายในพื้นที่เอกชน

จัดระเบียบทางเท้า

           ขณะที่ ในส่วนของกลุ่มผู้ค้าย่านถนนเพชรบุรี ที่เพิ่งมีคำสั่งยกเลิกแผงลอยไปเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา พบว่าบางส่วนเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่น เนื่องจากพบว่าพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่จัดให้ใหม่ขายไม่ดี และก็มีบางส่วนแอบลักลอบกลับมาขายจุดเดิม เพราะนอกจากขายไม่ดีแต่กลับมีต้นทุนที่สูงขึ้น จึงอยากให้ทางภาครัฐทบทวนมาตรการดังกล่าว โดยแนะนำให้ผ่อนผันเป็นรายพื้นที่ หรือเปลี่ยนเป็นกำหนดช่วงเวลาขายตามความเหมาะสมแทนการห้ามขาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวสานแผงลอย กทม. ขีดเส้นตายปี 62 ยกเลิกขายของบนทางเท้า คืนพื้นที่ให้ทุกคน อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 11:48:28 38,098 อ่าน
TOP