x close

แฟน ๆ ช็อก นักเพาะกายคนดัง ป่วยโรคสโตรก พบนอนไม่พอ - มีโรคทางพันธุกรรม

 

            นักเพาะกายหนุ่มสุดล่ำ ล้มป่วยหนักหลังเกิดสโตรก ภรรยาช็อกแทบไม่อยากเชื่อ เผยสามีพักผ่อนน้อย และมีโรคที่ถูกถ่ายทอดมาทางแม่ แม้จะดูแข็งแรงก็มีโอกาสเกิดได้

นักเพาะกายคนดัง ป่วยโรคสโตรก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก jzmom

             หากพูดถึงชื่อของ มัสเซิล แดด (Muscle Dad) หรือ เจซี ฟิตเนส เชื่อว่าผู้คนในวงการเพาะกายของไต้หวันคงจะรู้จักเขาเป็นอย่างดี เพราะเขาคนนี้เป็นนักเพาะกายชื่อดังที่ดูแลสุขภาพตัวเองได้ดีเยี่ยม แถมยังเป็นผู้ฝึกสอนออกกำลังกายในฟิตเนสชื่อดัง ที่มักจะจัดคลาสคู่กับภรรยาสุดที่รัก ผู้ซึ่งถูกเรียกว่าเป็น มัสเซิล มัม (Muscle Mum)

             แต่แล้วเมื่อไม่นานมานี้ คนมากมายก็มีอันต้องช็อก เมื่อได้ทราบว่า เจซี ฟิตเนส เพิ่งจะล้มป่วยหนักจากโรคหลอดเลือดในสมอง หรือ โรคสโตรก (Stroke) ทั้งที่เขาเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย ดูแลตัวเองอย่างดี แถมยังเพิ่งอายุแค่ 37 ปี แล้วเหตุใดเขาถึงได้ล้มป่วยเช่นนี้ได้

             โดยจากรายงานของเว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ภรรยาของ เจซี ฟิตเนส ได้ออกมาแบ่งปันเรื่องราวของสามีผ่านเฟซบุ๊กของเธอ ระบุว่า เทศกาลไหว้พระจันทร์ในปีนี้ดูจะต่างออกไปจากเคยสำหรับครอบครัวของเธอ เพราะในเช้าวันหนึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะที่สามีกำลังจะไปงีบหลับหลังเสร็จภาจกิจส่งลูกที่โรงเรียน เธอก็พบว่าเขาล้มฟุบอยู่ที่พื้นแล้ว

             "โชคดีที่ฉันยังไม่ได้ออกไปข้างนอก และเข้ามาในห้องพอดี ฉันเห็นเขาอยู่ที่นั่นและรีบพาเขาส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา ด้วยความที่ฉันต้องรับมือกับเรื่องมากมายในโรงพยาบาลทำให้ความทรงวันนั้นดูเลือนราง แพทย์บอกว่ามีลิ่มเลือดอุดตันในสมองของเขา แต่เพราะเขาถูกนำตัวมาถึงโรงพยาบาลได้ทันภายใน 3 ชั่วโมง ก็เลยมีตัวเลือกการรักษาที่มากขึ้น" ภรรยาของ เจซี ฟิตเนส ระบุ

             ทั้งนี้ เธอบอกว่าไม่อยากเชื่อว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น พวกเธอเพิ่งกลับจากทริปพักผ่อนอันแสนสุขกันมา แต่ตอนนี้สามีกลับต้องดิ้นรนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นห่วงสามี เธอก็ยังคงต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ดังนั้นเธอจึงต้องเข็มแข็งเอาไว้ ไม่ล้มตามไปอีกคน และไม่ร้องไห้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

นักเพาะกายคนดัง ป่วยโรคสโตรก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก jzmom

             หลังจากเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ เจซี ฟิตเนส ก็ถูกย้ายออกมารักษาตัวยังวอร์ดผู้ป่วยธรรมดา และยังคงอยู่ในภาวะโคม่า

             ในขณะที่ฝ่ายภรรยายังสงสัย ว่าสามีที่ปกติแข็งแรงดีและดูแลตัวเองสม่ำเสมอ แถมยังตรวจสุขภาพกันทุกปี อยู่ ๆ เกิดมีอาการสโตรกขึ้นมาได้อย่างไร แต่หลังแพทย์ตรวจสอบประวัติด้านการรักษาของครอบครัวเขา ก็พบสาเหตุที่เป็นไปได้

             ที่แท้แล้วแม้สุขภาพของ เจซี ฟิตเนส จะดูแข็งแรง แต่เครือญาติฝั่งแม่ของเขานั้นมีปัญหาเรื่องภาวะเลือดแข็งตัวง่าย (hypercoagulability) ทำให้พวกเขาสามารถเกิดลิ่มเลือดอุดตันได้ง่ายกว่าปกติ แม้แต่แม่ของเขาเองก็ยังต้องใช้ยาควบคุมภาวะนี้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีญาติฝั่งแม่ 2 คนที่เคยเป็นโรคสโตรกมาแล้ว โดยที่หนึ่งในนั้นอายุเพียง 20 กว่าปีเท่านั้น

             นอกจากนี้ ฝ่ายภรรยายังเผยว่าแม้สามีของเธอจะดูแลตัวเองดี แต่เขามักจะนอนไม่พอเป็นประจำ โดยเขาจะเข้านอนเวลาตี 3 และต้องรีบตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อรีบออกไปทำงาน แม้เขาจะงีบหลับระหว่างวัน แต่โดยรวมแล้วเขาก็นอนพักน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน

             ภรรยาของ เจซี ฟิตเนส ชี้ว่า ปัญหาการนอนน้อย ทำงานหนัก และประวัติครอบครัวของเขา ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีอาการสโตรก อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ในตอนนี้เขารู้สึกตัวแล้ว แม้จะยังต้องรักษาตัวและฟื้นฟูร่างกายอยู่ก็ตาม

             สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวของเธอได้รับบทเรียนครั้งใหญ่ และตอนนี้พวกเขาก็ตกลงที่จะเข้านอนกันตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม แล้วค่อยจื่นแต่เช้า ซึ่งตัวเธอเองก็หวังว่าเรื่องราวของสามีจะกลายมาเป็นสิ่งที่กระตุ้นผู้คนให้หันมาดูแลสุขภาพ และใช้ชีวิตในแบบที่เป็นผลดีต่อสุขภาพให้มากขึ้น

นักเพาะกายคนดัง ป่วยโรคสโตรก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก jzmom

นักเพาะกายคนดัง ป่วยโรคสโตรก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก jzmom

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟน ๆ ช็อก นักเพาะกายคนดัง ป่วยโรคสโตรก พบนอนไม่พอ - มีโรคทางพันธุกรรม อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 11:20:40 28,684 อ่าน
TOP