x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มเจอปลาประหลาด หน้าตาพิลึก ทำขนลุกซู่ แต่จะทิ้งก็เสียดาย เลยโยนลงกระทะ

| 29,394 อ่าน

 


              นักตกปลานอร์เวย์ จับปลาประหลาด ตาใหญ่เบ้อเริ่ม หน้าตาสะพรึง ทำเอาตกใจหนัก แทบกระโดดหนีจากเรือ เผยเป็นสายพันธุ์ปลาเก่าแก่ 300 ล้านปี
 

              เมื่อเร็ว ๆ นี้ ออสการ์ ลุนดาห์ล พร้อมกับพรรคพวก ได้ออกเรือไปส่องหาปลาแฮลิบัตสีน้ำเงินอยู่แถวชายฝั่งเกาะอันเดอยา ทางตอนเหนือของนอร์เวย์ พวกเขาผูกเบ็ด 4 คันเอาไว้รอบเรือ และทุกคนต่างก็ตื่นเต้น ตอนที่พบว่าสายเอ็นเบ็ดกระตุกรัว ๆ หมายความว่ามีปลามาติดเบ็ดแล้ว ชายหนุ่มรีบสาวเบ็ดดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งใช้เวลานานร่วม 30 นาที ในการดึงมันขึ้นมา เนื่องจากน้ำตรงนั้นลึกเกือบ 800 เมตร

              และเมื่อปลาตัวดังกล่าวปรากฏขึ้นมาให้ ทุกคนก็ตกใจจนแทบจะกระโดดลงจากเรือ เพราะปลาที่ว่าไม่ได้มีความใกล้เคียงกับปลาแฮลิบัตเลยแม้แต่น้อย แต่เป็นปลาอะไรก็ไม่รู้หน้าตาแปลก ๆ แถมตาใหญ่เบ้อเริ่ม  !!

              จากการรายงานของเว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 เผยว่า ออสการ์ เป็นนักตกปลา และเป็นไกด์ตกปลาของบริษัท Nordic Sea Angling ที่นำทีมพาล่องเรือตกปลาในทะเลแถบสแกนดิเนเวีย ออสการ์เล่าว่า ตอนนั้นมีปลามากินเบ็ดไปแล้ว 3 คัน ในจำนวนนี้เป็นปลาแฮลิบัตสีน้ำเงิน 2 ตัว ซึ่งทำให้ทุกคนในทีมดีใจกันมาก เพราะปลาแฮลิบัตสีน้ำเงินนั้นหายาก ไม่ได้จับกันได้ง่าย ๆ
 

             ส่วนอีกคันหนึ่งนั้น เรียกได้ว่าทำให้ทุกคนสะพรึง มากกว่าตื่นเต้น เพราะปลาดังกล่าวหน้าตาแปลกประหลาดมาก ราวกับปลาโบราณยุคไดโนเสาร์ มันมีลำตัวสั้น ส่วนหางยาว และมีตาที่ใหญ่เท่า ๆ กำปั้นคน โดยออสการ์เผยว่า ตั้งแต่เกิดมา เขาไม่เคยพบเคยเห็นปลาที่หน้าตาพิลึกกึกกือแบบนี้มาก่อน นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่คิดไม่ถึงว่าจะได้เจอ

             รายงานระบุว่า ปลาดังกล่าวคือ ปลาหนู หรือ แรตฟิช (Ratfish) ที่เป็นญาติห่าง ๆ กับฉลาม มันคือสายพันธุ์ปลาเก่าแก่โบราณ นับย้อนไปได้ถึง 300 ล้านปี มักจะอาศัยอยู่ในทะเลลึก ช่วงที่น้ำลึกมาก ดังนั้นจึงยากมากที่มันจะปรากฏตัวให้เห็น หรือถูกจับได้

             ออสการ์ เผยว่า ตอนที่สาวเอาปลาตัวนี้ขึ้นมา มันก็ได้ตายไปแล้ว คาดว่าเป็นเพราะความดันที่เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน จึงทำให้มันไม่รอดชีวิต

              แต่แม้ว่ามันจะหน้าตาน่าเกลียดมาก ๆ และชวนสยอง แต่ออสการ์ก็ไม่โยนมันทิ้งให้เสียเปล่า เขานำมันกลับบ้านแล้วทอดกินไปเรียบร้อยแล้ว เขาบอกว่าเนื้อสัมผัสคล้ายกับปลาค้อด แต่อร่อยกว่า เรียกได้ว่ารสชาติของมันนั้นสวนทางกับหน้าตาเลยทีเดียว

ภาพจาก fox13news.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจอปลาประหลาด หน้าตาพิลึก ทำขนลุกซู่ แต่จะทิ้งก็เสียดาย เลยโยนลงกระทะ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 15:42 29,394 อ่าน
TOP