x close

MRT เปิดเพิ่ม 4 สถานี วัดมังกร-หลักสอง ให้ประชาชนทดลองรถไฟฟ้า 21 ก.ย. นี้ !

          รฟม. และ BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายถึงหลักสอง 21 กันยายน 2562 พร้อมขยายเวลาให้บริการ รวมแล้ว 11 สถานี

ภาพจาก MRT Bangkok Metro

          วันที่ 17 กันยายน 2562 ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 และปัจจุบันได้ขยายสถานีให้บริการจนถึงสถานีบางหว้า โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีวัดมังกร-สถานีบางหว้า นั้น

          ปัจจุบัน รฟม. และ BEM มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค เพิ่มอีก 4 สถานี รวมเป็น 11 สถานี จากสถานีวัดมังกร-สถานีหลักสอง ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2562 เป็นต้นไป โดยสถานีที่เปิดทดลองให้บริการเพิ่ม ได้แก่ สถานีเพชรเกษม 48 สถานีภาษีเจริญ สถานีบางแค และสถานีหลักสอง


ภาพจาก MRT Bangkok Metro

ขยายเวลาเปิดให้บริการ

          - สำหรับสถานีหลักสอง จะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. ในวันธรรมดา และเวลา 06.00 น. ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีหลักสอง เวลาประมาณ 23.05 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด

          - สำหรับสถานีเตาปูน จะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีเตาปูน ในเวลา 23.30 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ซึ่งรูปแบบการเดินรถในวันธรรมดา ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า จะมีการกลับรถที่สถานีบางหว้าและสถานีสวนจตุจักร เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสาร


          ทั้งนี้ รฟม. และ BEM จะเปิดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการและเริ่มเก็บค่าโดยสารตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2562 เป็นต้นไป สำหรับการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคม 2563 นั้น คาดว่าจะดำเนินการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการได้ภายในปี 2562 ซึ่งขณะนี้ รฟม. และ BEM อยู่ระหว่างทำการทดสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบมีความพร้อมและมีความปลอดภัยสำหรับการเปิดให้บริการแก่ประชาชน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
MRT เปิดเพิ่ม 4 สถานี วัดมังกร-หลักสอง ให้ประชาชนทดลองรถไฟฟ้า 21 ก.ย. นี้ ! อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 00:07:52 13,320 อ่าน
TOP