x close

MEDIUM and MORE เปิดแล้วพร้อมสามย่านมิตรทาวน์ จัดเต็มสินค้ากว่า 20,000 รายการ เอาใจคนรักงานศิลป์ สายอาร์ตและคราฟต์

           เปิดความดีงาม MEDIUM and MORE ร้าน Art & Craft Supply บนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร บริเวณชั้น 3 ของสามย่านมิตรทาวน์ พร้อมกองทัพสินค้ากว่า 20,000 รายการจากทั่วโลก ทั้งอุปกรณ์ศิลปะ หัตถกรรม เครื่องเขียน และไลฟ์สไตล์ เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และสนุกไปกับการเลือกซื้อแบบไร้ขีดจำกัด งานนี้สายอาร์ต สายคราฟต์ห้ามพลาด !
MEDIUM and MORE

           ได้ยินมาว่า ที่สามย่านมิตรทาวน์ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุง มีร้านชื่อ MEDIUM and MORE ร้าน Art & Craft Supply รูปแบบใหม่แตกต่างจากที่อื่น ๆ เพราะนอกจากจะมีสินค้าอุปกรณ์ศิลปะและงานคราฟต์มากมายแล้ว ยังมีร้านค้าที่โดดเด่นด้านงานศิลปหัตถกรรมเข้ามาเปิดให้บริการเป็น Shop in shop อีกด้วย งานนี้ไม่รอช้า พอสามย่านมิตรทาวน์เปิดตัวปุ๊บ ก็รีบพุ่งตัวไปสำรวจที่ร้าน MEDIUM and MORE ปั๊บเลย
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           MEDIUM and MORE ถูกปั้นขึ้นโดยสามย่านมิตรทาวน์ เนรมิตพื้นที่ 1,500 เมตร บริเวณชั้น 3 ให้กลายเป็นร้าน Art & Craft Supply ที่มีทั้งอุปกรณ์ศิลปหัตถกรรม งานแฮนด์เมด งานคราฟต์ งานสแครปบุ๊ก DIY สมุด อุปกรณ์เครื่องเขียน สินค้าเบ็ดเตล็ดและไลฟ์สไตล์จาก 200 แบรนด์ดังทั่วโลก รวมกว่า 20,000 รายการ และยังนำเสนอสินค้าอย่างแตกต่าง ด้วยการจัดวางที่ช่วยต่อยอดไอเดียงานศิลปะ ทำให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานเกิดเป็นสินค้าที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก

           นอกจากนี้ยังเพิ่มประสบการณ์งานศิลป์ ด้วยร้านค้าที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านงานศิลปะและงานคราฟต์รวมกว่า 15 ร้านค้า พร้อมกับเวิร์กช็อปยอดนิยมที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจัดที่ห้อง The Classroom ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มคนที่สนใจงานศิลปะ บุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว ตลอดจนกลุ่มของผู้สร้างสรรค์ผลิตสินค้า ที่สามารถมาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ประดิษฐ์งานใหม่ ๆ ได้อีกหลากหลายประเภท

           เอาล่ะ ! ได้เวลาสำรวจร้านกันแล้ว ทันทีที่มาถึง พบว่าบรรยากาศภายในร้านโปร่งโล่ง สินค้าได้รับการจัดเรียงอย่างน่าสนใจ ดึงดูดคนชอบงานศิลปะเป็นที่สุด ส่วนจะมีอะไรเด็ด ๆ บ้าง เราจะพาไปชมกันเลย เริ่มด้วย…

- Artist Collaboration สินค้าพิเศษจากศิลปินชื่อดังทั้งในไทยและต่างประเทศ

           เปิดฉากเข้าร้านมาก็เจอะเจอกับน้องมะม่วง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่คุณตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดภาพประกอบชื่อดังของไทย ผู้สร้างสรรค์น้องมะม่วงให้ดังไกลไปทั่วโลก พาน้องมะม่วงมาพบปะกับแฟน ๆ ในรูปแบบสินค้าหลากหลายประเภทในร้านค้า ทั้งหมอนอิง สมุด กระดาษโน้ต สติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ กระเป๋าผ้า ฯลฯ
MEDIUM and MORE

           หันไปด้านขวาเป็นชั้นของ Mizutama นักวาดภาพประกอบอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น ขนทัพอุปกรณ์เครื่องเขียนมาเพียบเช่นกัน ที่น่าสนใจก็ขอยกให้เทปกาวสองหน้า กรรไกรปากกา และเทปตกแต่งเก๋ ๆ ใช้งานได้จริง ราคาเบา ๆ นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าของศิลปินที่น่าสนใจอื่น ๆ ด้วย ทั้ง Memiann Studio และ Fluffy House บอกเลยแฟน ๆ ไม่ควรพลาด
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

- Specialty Shop ป๊อปอัพสโตร์จากร้านค้าเฉพาะทางด้านศิลปะและงานคราฟต์

           สิ่งที่จะสะดุดตามาก ๆ ใน MEDIUM and MORE อีกอย่างคงเป็นช็อปขายอุปกรณ์ศิลปะและงานคราฟต์ชื่อดังในเมืองไทยนี่แหละ ซึ่งเขาบอกกันว่าเป็น FIRST IN TOWN หรือ SPECIALIST เชียวนะ ทำให้ไม่ต้องเดินทางไกลไปตะลุยรถติดที่ไหนแล้ว เพียงมาที่นี่ก็จะได้พบกับร้านเหล่านี้มากถึง 15 ร้าน อาทิ

* Momotara ร้านผู้นำทางด้านสินค้าลูกไม้หน้าแคบ

           ครบครันทั้งริบบิ้น เส้นไหม เส้นด้าย เชือกเกลียว แถบลูกไม้ และอุปกรณ์ตกแต่งจากผ้ามากกว่า 100 รายการ พร้อมทั้งสินค้าที่สร้างสรรค์จากเส้นด้าย เส้นใย เชือก ริบบิ้น ดูแล้วเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร จะมาชมเพื่อต่อยอดไอเดีย หรือร่วมเวิร์กช็อปทำสินค้าเองก็ได้

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

* J Fabric ร้านผ้านำเข้าจากญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส และอเมริกา  

           เป็นร้านผ้านำเข้าชื่อดังของย่านสำเพ็งที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยลายผ้าน่ารัก ๆ ทันสมัย ที่มีคอลเล็กชั่นใหม่ ๆ มาอัปเดตอยู่ตลอด โดยมีลายผ้าของครูอั้น-เกวลิน พิมพ์สอน จาก Did you see any pattern ? มาให้เลือกจับจองร่วมอยู่ด้วย รีบจ้ะรีบ ใครเป็นแฟนตัวยงลายผ้าสวย ๆ มาโดนกันเลย

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

* Leuchtturm1917 สมุดคุณภาพดีจากเยอรมนี

           เปิดวางจำหน่ายที่แรกในไทย โดดเด่นด้วยสมุดปกแข็งสีสันคัลเลอร์ฟูล ดีไซน์เรียบเก๋ ตอบโจทย์ทุกลักษณะการใช้งาน มาพร้อมกับรุ่นพิเศษ ที่คนรักสมุดควรมีเก็บไว้สักเล่ม

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

* Rhodia สมุดชั้นนำจากฝรั่งเศส และกระเป๋าผ้ายอดนิยมจากญี่ปุ่น

           แฟนพันธุ์แท้ของ Rhodia ไม่ต้องไปวิ่งหาซื้อที่ไหนไกลแล้ว เพราะวันนี้มี Pop-Up Store อยู่ใน Medium and More เป็นที่เรียบร้อย เนื้อกระดาษรองรับปากกาหมึกซึมมีให้เลือกหลายรุ่น ซึ่งมาพร้อมกับ Shupatto แบรนด์กระเป๋าผ้าสุดฮิตจากญี่ปุ่น ที่เนื้อผ้าบางเบา พับเก็บง่ายด้วยดีไซน์เจ๋ง ๆ น่าพกไปช้อปปิ้งทุกที่เลย

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

* Folio Brand ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังของคนไทยที่มีดีไซน์สวยหรู ตอบโจทย์ต่อการเดินทาง

           พบกับสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งกระเป๋าสตางค์, กระเป๋าเก็บกุญแจ, สมุดออร์แกไนเซอร์, กระเป๋าใส่นามบัตร, แฟ้มใส่เอกสาร, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าใส่แล็ปท็อป ฯลฯ แต่สิ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนชอบเดินทาง ขอแนะนำ Jour Waterproof Note สมุดกันน้ำที่ทำมาจากส่วนผสมของแคลเซียมคาร์บอเนตและโพลีเอทิลีน ไม่ว่าจะดำน้ำ ขึ้นเขา-ลงห้วย พกไปด้วยสบายใจ จดอะไรไว้ก็ไม่สูญหายละลายน้ำ

MEDIUM and MORE

- Crafter Studio กิจกรรมเวิร์กช็อปเทรนด์ล่าสุด

           เรียกได้ว่าเป็นไฮไล์ต์ของ MEDIUM and MORE เลยก็ว่าได้ เพราะในส่วนนี้คือการคัดสรรกิจกรรมเวิร์กช็อปยอดนิยมมาให้ได้ร่วมสนุกกัน โดยจะมี The Classroom ห้องเวิร์กช็อปไว้รองรับ ถ้าสะดวกในวันและเวลาที่มีการจัดกิจกรรม ก็เดินทางมาเข้าร่วมได้เลย
MEDIUM and MORE

           สำหรับรายชื่อของผู้จัดเวิร์กช็อปก็เป็นที่รู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็น PINN Creative Space กับ Pop-Up Store ที่นำอุปกรณ์และเทคโนโลยีสุดทันสมัยมารอสร้างสรรค์งานศิลปะให้เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ, Mink's สตูดิโอเวิร์กช็อปงานไม้สไตล์มินิมอล ผู้หญิงก็ทำได้, Aromdee Artstudio สตูดิโอสอนปั้นเซรามิก ที่พลิกดินธรรมดาให้กลายเป็นของใช้ ของขวัญ ของที่ระลึกชิ้นพิเศษ, GloryChime เวิร์กช็อปทำกล่องดนตรีไม้ ที่จะมีแบบให้เลือกมากถึง 700 แบบ นอกจากนี้ก็ยังมี DG Arts and Craft, Baagsmiths, Bangkok Crafts, CRAFTeteria และ Mini Garden ที่รอต่อคิวเพื่อมาสร้างกิจกรรมสนุก ๆ กันด้วย
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

- Calligraphy Space มุมพิเศษเพื่อคนรักการสร้างสรรค์ตัวอักษร

           โซนนี้ต้องทำเอาคนรักงานอักษรวิจิตรใจเต้นรัวแน่นอน เพราะจัดหนักจัดเต็มอุปกรณ์การวาดและเขียนเส้น ไม่ว่าจะเป็นปากกาหัวบรัช, ปากกาหัวตัดปลายแข็ง, ปากกาคอแร้ง ทั้งแบบ Dip Pen และ Fountain Pen, น้ำหมึก และสมุดฝึกเขียน เป็นต้น 
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           ทั้งนี้มีแบรนด์ที่น่าสนใจเพียบ อาทิ Typer สมุดฝึกเขียนเล่มเล็กขนาดพกพาและปากกาดีไซน์คลาสสิก, Pica ปากกาคอแร้งดีไซน์สวยหรูโดยคนไทย, Koi ปากกาหัวพู่กันจากญี่ปุ่น, Pentel Touch, Monami, ZIG และ Tombow ซึ่งจะมีการจัดเวิร์กช็อป Calligraphy จาก Mimin สตูดิโอวาด/เขียนลายเส้นมืออาชีพ มาเปิดคอร์สสอนกันที่นี่เรื่อย ๆ ด้วย
MEDIUM and MORE

- Scrapbook Corner หลากหลายด้วยอุปกรณ์ตกแต่งสมุด

           โดนใจคนที่ชอบตกแต่งสมุด เพลิดเพลินตาไปด้วย Masking Tape ลวดลายน่ารัก ๆ มากกว่า 400 แบบ มีให้เลือกทั้งพื้นผิวเรียบและเป็นลวดลายฉลุ ชิ้นที่ต้องตามหาเก็บไปไว้ในคอลเล็กชั่นที่บ้านก็คือ น้องมะม่วง ตอนนี้มีให้เลือกเกือบ 10 ลวดลาย สาวกคนรักน้องมะม่วงรีบไปคว้าไว้เลย
MEDIUM and MORE

           ส่วนลายอื่น ๆ ที่ควรค่าแก่การสะสมก็มีทั้ง Nihongo Flashcard จาก POMPETTE, Thai Flag จาก ANNGLE, Liang Feng watercolor, Tama and Friends, Hirano Toshiyuki, Space Craft จาก Masuda Yoshinobu เป็นต้น โดยลวดลายต่าง ๆ ก็ผลิตมาจากแบรนด์ดังทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น MT, Round Top, La'boom, Pavillio, Palette ฯลฯ
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           ความตื่นตาตื่นใจในโซนนี้ยังไม่หมด เพราะยังมีของตกแต่งให้เลือกสรรอีกกว่า 1,000 รายการ หันหน้าหันหลังก็เจอกับอุปกรณ์มากมายที่เหมาะแก่การนำไปแต่งแต้มงาน Scrapbook ให้สวยโดดเด่นเฟี้ยวฟ้าวตามสไตล์ของตัวเอง ทั้งสติ๊กเกอร์, ตราปั๊ม, แผ่นแม่แบบสเปรย์, สีสเปรย์, ผงกากเพชร ฯลฯ และมีแบรนด์ที่น่าสนใจอื่น ๆ อีก เช่น We R Memory Keepers, Sizzix, Lawn Fawn, Echo Park Paper, Ranger Ink, KODOMO NO KAO, Versa Craft, Mama Elephant, EK Tools และ Concord & 9th
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

- DIY Planner & Notebook Variety ดีไซน์สมุดตามสไตล์ของตัวเอง

           พอได้ของตกแต่งสมุดแล้ว บางคนก็อาจจะเกิดแรงบันดาลใจอยากทำสมุดในแบบของตัวเองกันสักครั้ง โซนนี้ก็มีอุปกรณ์การทำสมุดบันทึกให้เลือกสรรหลากหลายแบบ จะใช้ขนาดเท่าไร กระดาษแบบไหน หน้าปกเป็นอย่างไร สีสันหรือลวดลาย เลือกได้ตามความชอบใจ มีแอคเซสซอรี่จากทั้ง Moleskine, Grey Ray, Traveller's Notebook, Pallette.Me และ Midori พร้อมจัดเสิร์ฟทุกจินตนาการ และยังสลักชื่อบนปกสมุดได้ด้วยนะ
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           ในโซนนี้แอบเห็นยางลบเปลือกหอยเชลล์จาก Grey Ray กับสินค้าจาก Itoya ด้วย ควรค่าแก่การหยิบลงตะกร้า
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           ส่วนถ้าใครเป็น Notebook Lover จะต้องหลงใหลกับโซน Notebook Variety จนถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน เพราะมีสมุดหน้าปกสวย ๆ ให้เดินชมจนจุใจ จะเอาสมุดบันทึก สมุดแพลนเนอร์ สมุดบันทึกการเดินทาง หรือไดอารี่ก็มีครบ ชอบดีไซน์เรียบ ๆ หรือเป็นลวดลาย นำเข้าจากญี่ปุ่น ที่นี่สรรหามาให้ไม่มีตกหล่น
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

- Art & Craft Supplies ขุมทรัพย์สีนับพันกับอุปกรณ์ศิลปะและงานคราฟต์

           คนที่ชอบเรื่องของงานสี เมื่อเดินเข้ามาโซน Art Supplies จะเหมือนกับเดินเที่ยวอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์แห่งสี มองไปทางไหนก็เพลิดเพลินตาไปกับสีชนิดต่าง ๆ ที่มีให้ครบครัน ทั้งสีน้ำ สีไม้ สีโปสเตอร์ สีชอล์ก สีฝุ่น สีเทียน สีอะคริลิก สีน้ำมัน และสีเพนต์หน้า สีสำหรับเด็ก ๆ ก็มีเช่นกัน จัดมาหนัก ๆ หลากหลายแบรนด์ดังทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ Silpakorn Pradit, ST, Pentel, Winsor & Newton, Kusakabe, Faber-Castell, Prachongsilp, Crayola, Maped, Nicker Poster Color, Sakura, Artistic Pahurong Thai Colour, Artistic Roha Colour, Koi เป็นต้น
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           นอกจากนี้ยังมีพู่กัน สมุด กระดาษ กระดาน จานสี กล่องเก็บอุปกรณ์ และอุปกรณ์เพื่อการวาดภาพต่าง ๆ มีพร้อมตั้งแต่ผู้เริ่มต้น ไปจนถึงระดับอาร์ทิสต์ ทำให้ใคร ๆ ก็เข้าถึงงานศิลปะได้ง่าย ๆ อย่างเช่นชิ้นนี้ Watercolour Painting & Colouring Book by Namwan pastel สมุดฝึกลงสีน้ำ สอนลงสีกันตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเลยทีเดียว คนวาดรูประบายสีไม่เป็น ก็รู้สึกสนุกไปกับโซนนี้ได้
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           ส่วนในโซน Craft Supplies ก็ไม่น้อยหน้า ขนขบวนกองทัพอุปกรณ์งานคราฟต์มาไม่น้อยกว่าพันรายการ จะย้อมผ้า ประดิษฐ์งานไม้ ปลูกต้นไม้ เย็บเครื่องหนัง เย็บปักถักร้อย ปั้นเซรามิก ฯลฯ
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

- Trends and Gadget สินค้าตามเทรนด์และไลฟ์สไตล์

           นำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าที่น่าสนใจมากมาย เริ่มตั้งแต่ Paper Shoot กล้องถ่ายรูปกระดาษแบรนด์ดังจากไต้หวัน ที่มาพร้อมลวดลายไม้เก๋ ๆ และลายคิวต์ ๆ ของ Fluffy House, Polaroid แบรนด์กล้องฟิล์มในตำนาน มีทั้งสีสันหวาน ๆ และสีเรียบ ๆ เพื่อให้ใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย, Kodak ครบเซตทั้ง Instant Camera และฟิล์ม มีสีให้เลือกครบ, Fuji Instax Camera กล้องโพลารอยด์สุดฮิตที่เหมาะกับโอกาสพิเศษ, Holga กล้อง LOMO ตัวเล็ก สีดูลุคซน ๆ เหมาะแก่การพกออกไปเที่ยว
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           ทางด้านผลิตภัณฑ์แนวไลฟ์สไตล์ก็มีทั้งแบรนด์ JanSport, M.A.M.A.D., Hellolulu, Least studio, Matador, Something Simple, Fjallraven เป็นต้น
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

           และที่ห้ามพลาดในโซนนี้เลยก็คือ กาชาปอง เจ้าตุ๊กตาในแคปซูลยอดนิยมจากญี่ปุ่น ตอนนี้มีอยู่ราว ๆ 16 ตู้ 16 แบบ ประเดิมกันไปด้วยฟุจิโกะ (Fuchiko) ในคอลเล็กชันต่าง ๆ เตรียมเหรียญให้พร้อม เพราะของมันต้องมี !

MEDIUM and MORE

           นอกจากนี้ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์น่ารัก ๆ สามารถใช้งานได้จริง เช่น อุปกรณ์ไขควงรูปนกฮูกและสัตว์ต่าง ๆ จากแบรนด์ HuKu และ iThinking ให้เลือกซื้อไปเป็นของฝากหรือของขวัญกันด้วย
MEDIUM and MORE

MEDIUM and MORE

- Writing and Office Supplies คลังปากกาและอุปกรณ์เครื่องเขียน

           สำหรับนักสะสมปากกา ถ้าเดินเข้ามาในโซนนี้ ต้องโดนดึงดูดด้วยปากกาหลากหลายชนิดและยี่ห้อ ทั้งในไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งมีอยู่มากกว่าพันรายการ จะเอาปากกาลูกลื่น โรลเลอร์บอล เจล หมึกซึม ไฮไลต์ หรือแม้กระทั่งปากกาลบได้ก็มีหมด ลวดลายมีทั้งลายการ์ตูน และแบบเรียบ ๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย พร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องเขียน ยางลบ โพสต์อิท แฟ้มใส่เอกสาร คลิปหนีบกระดาษ ตัวปั๊ม กล่องเก็บเอกสาร อัลบั้มรูป และอื่น ๆ อีกหลายพันรายการ
MEDIUM and MORE

           งานนี้โดนใจสายอาร์ตและคราฟต์เข้าอย่างจัง MEDIUM and MORE ไม่ได้มาเล่น ๆ เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มกับสินค้าไลฟ์สไตล์จากทั่วโลกเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งยังตอบโจทย์ทุกคนที่ต้องการสินค้าในกลุ่ม Art & Craft Supplies ช้อปปิ้งได้สนุกกว่าที่เคย แถมมีกิจกรรมให้ร่วมเวิร์กช็อปเพียบ ถือเป็นจุดนัดพบของคนรักศิลปะ สมดังว่า...มาที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่างของการสร้างสรรค์งานศิลป์

MEDIUM and MORE
ที่ตั้ง : ชั้น 3 สามย่านมิตรทาวน์ ถนนพระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด :
โทรศัพท์ : 0 2764 6200
เฟซบุ๊ก : Medium and More
การเดินทาง : MRT สถานีสามย่าน เดินผ่านเข้าทางอุโมงค์เชื่อมมิตรเข้าสู่สามย่านมิตรทาวน์
 

MEDIUM and MORE

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
MEDIUM and MORE เปิดแล้วพร้อมสามย่านมิตรทาวน์ จัดเต็มสินค้ากว่า 20,000 รายการ เอาใจคนรักงานศิลป์ สายอาร์ตและคราฟต์ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2562 เวลา 15:11:17 21,838 อ่าน
TOP