x close

ซัดสรรเสริญ แก้วกำเนิด ใช้งบ 25 ล้านปรับปรุงตึก ผ่านไป 1 ปีหลังคาแตกร้าว

          อดีตผู้ว่าฯ สตง. ซัดสรรเสริญ แก้วกำเนิด ใช้งบ 25 ล้านปรับปรุงตึกกรมประชาสัมพันธ์ สุดท้ายแตกร้าวจนมีน้ำรั่วซึม ชี้ ทำงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตผู้ว่าสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยกรณีที่ดาดฟ้าส่วนต่อเติมตึกกรมประชาสัมพันธ์แตกร้าวจนมีน้ำรั่วซึม หลังจากซ่อมแซมไป 1 ปีว่า ส่วนที่ต่อเติมน้ำไปเพิ่มน้ำหนักแก่ตัวอาคารที่สร้างขึ้นปี 2504 ทำให้ตัวอาคารต้องแบกรับน้ำหนักมากขึ้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดพิบัติมากขึ้น ซึ่งก็ขอเรียกร้องให้ผู้ว่าฯ สตง. ไปตรวจสอบโดยเร็วว่าทำไมถึงทำงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เทียบกับตึกห้องแถวก็ยังไม่ได้

          สำหรับจุดที่คนสงสัยนั้นคือ มีดาดฟ้าแล้ว ทำไมต้องคลุมหลังคาอีก ต้องการกลบเกลื่อนสิ่งที่ทำไว้ตกมาตรฐานใช่หรือไม่ แม้ว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จะพูดว่ามีประกัน ซ่อมฟรีก็ตาม

          ทั้งนี้ ทำไมมีเงิน 25 ล้านบาท แทนที่จะสร้างใหม่ กลับมาต่อเติมดาดฟ้า ทุบผนังไม้สัก หน้าต่างไม้สักแบบโบราณก็ถอดทิ้ง ทั้งที่ความจริงทาชะแล็คลงเงาก็สวยแล้ว แถมเป็นการอนุรักษ์ตึกโรงเรียนกรมประชาสัมพันธ์อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซัดสรรเสริญ แก้วกำเนิด ใช้งบ 25 ล้านปรับปรุงตึก ผ่านไป 1 ปีหลังคาแตกร้าว โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2562 เวลา 16:16:01 5,203 อ่าน
TOP