x close

อ.ปรเมศวร์ ชี้คดี ลัลลาเบล ไม่ช่วยส่ง รพ. อาจผิด - ดื่มเหล้าแลกเงิน เข้าข่ายมอมเหล้า

          ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม เผยเรื่องคลิป ลัลลาเบล น้ำลายฟูมปาก หากไม่ช่วยพาไปหาหมอ อาจเข้าข่ายเจตนาฆ่าแต่ต้องรอดูข้อเท็จจริง ชี้ดื่มเหล้าชอตแลกเงิน เข้าข่ายมอมเหล้า

          วันที่ 23 กันยายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ สำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ได้กล่าวถึงคดี ลัลลาเบล ธิติมา พริตตี้สาวเสียชีวิต ว่า ผลตรวจทางนิติเวชพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ได้มีการแถลงข้อเท็จจริงถึงลักษณะการดื่มเหล้าว่ายกแก้วดื่มเอง หรือมีผู้ใดกรอกเหล้า

          นายปรเมศวร์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเคยมีคลิปของกลุ่มพริตตี้ตามสื่อโซเชียลที่วางเหล้าชอตพร้อมเงินให้แก่ผู้ที่ดื่ม ถ้าดื่มในลักษณะนี้ก็เข้าข่ายลักษณะการมอมเหล้าได้ เพราะถือเป็นการชักชวนให้ดื่มกิน ซึ่งอาจเข้าข่ายเจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผลของการกระทำนั้นว่าผู้อื่นจะถึงแก่ความตายได้ หรืออาจเป็นการกระทำประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต


          ทั้งนี้ ต้องดูข้อเท็จจริงเป็นหลักก่อน เพราะยังไม่ทราบเวลาการเสียชีวิตที่ชัดเจน รวมถึงไม่ทราบลักษณะการดื่ม จึงไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายใดบ้าง แต่ตามสมมติฐานเห็นว่าไม่น่าจะดื่มได้ขนาดนั้น ส่วนเรื่องคลิปลัลลาเบลน้ำลายฟูมปาก แต่ไม่มีใครนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น จะถือว่าเป็นความผิดหรือไม่ ต้องดูข้อเท็จจริงก่อน อาจเข้าข่ายเจตนาฆ่าด้วยก็ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ปรเมศวร์ ชี้คดี ลัลลาเบล ไม่ช่วยส่ง รพ. อาจผิด - ดื่มเหล้าแลกเงิน เข้าข่ายมอมเหล้า อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2562 เวลา 23:25:30 15,860 อ่าน
TOP