x close

พ่ออวดคลิปเสียว อุ้มลูกน้อยโดดบันจี้จั๊มพ์ เจอกระแสจวก พาเด็กเสี่ยงตายโดยใช่เหตุ

          พ่ออวดคลิปเสียว อุ้มลูกน้อยโดดบันจี้จั๊มพ์ เจอกระแสจวก พาเด็กไปเสี่ยงตายโดยใช่เหตุ ประณามเป็นพ่อไร้ความรับผิดชอบ แม้พ่อยืนยัน ใส่อุปกรณ์นิรภัยให้ลูกแล้ว


ภาพจาก Instagram rentas_adventures

          พ่อชาวมาเลเซียรายหนึ่งได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น หลังจากที่เขาได้โพสต์คลิปสุดหวาดเสียว เผยให้เห็นช่วงเวลาขณะที่กำลังอุ้มลูกสาวตัวน้อยวัยเพียง 2 ขวบไว้แนบอก ก่อนกระโดดบันจี้จั๊มพ์ไปพร้อมกัน ดิ่งลงช่องว่างระหว่างหุบเขาจากสะพานสูงเกือบ 60 เมตร

          รายงานเผยว่า พ่อในคลิปดังกล่าวก็คือ เรดาห์ รอซลัน วัย 30 ปี อดีตผู้ชนะรายการ Fear Factor Malaysia เมื่อปี 2557 โดยในคลิปดังกล่าวซึ่งเขาได้โพสต์ไว้เมื่อปีที่ผ่านมา ได้กลายมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อเว็บไซต์ unilad.co.uk หยิบยกมารายงานเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2562

ภาพจาก Instagram rentas_adventures

          โดยจะเห็นได้ว่าในคลิปดังกล่าว รอซลันอุ้มลูกสาวไว้แนบอก พร้อมกับตบหลังปลอบหนูน้อยไปด้วย ก่อนที่เขาจะนับถอยหลังและกระโดดทิ้งตัวลงไปกลางอากาศ นับเป็นภาพหวาดเสียวอย่างมาก จนทำให้ผู้ที่ได้ชมคลิปต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าเขาต่าง ๆ นานา เพราะมองว่าเป็นการนำเด็กเล็กไปร่วมกิจกรรมอันตรายโดยใช่เหตุ ซึ่งทำให้เด็กมีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตราย และไม่อยากจะคิดเลยว่าเรื่องจะเป็นอย่างไร หากเด็กเกิดช็อกหรือร่วงลงไปด้านล่าง

          หลายคนต่อว่ารอซลัน ว่าเป็นพ่อที่ไร้ความรับผิดชอบ ตำหนิว่าเขาสารพัด พร้อมกระตุ้นให้มีการดำเนินคดีต่อพ่อรายนี้ รวมถึงสถานที่ให้บริการโดดบันจี้จั๊มพ์ดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม รอซลันได้ออกมาโต้กลับกระแสชาวเน็ต โดยยืนกรานว่าลูกสาวของเขาได้สวมอุปกรณ์นิรภัยอย่างครบถ้วนแล้ว แม้ว่าจากภาพที่ปรากฏนั้นจะพบว่าเด็กหญิงมีเพียงสายรัดเพื่อความปลอดภัยที่ผูกติดอยู่กับตัวพ่อเท่านั้น และไม่ได้สวมหมวกนิรภัยใด ๆ

ภาพจาก Instagram rentas_adventures

          นอกจากนี้ เขายังยืนยันว่า ลูกสาวของเขาเป็นคนร้องขอว่าจะกระโดดกับเขาเอง และเธอก็มีความสุขมาก ๆ ไม่ได้มีการบังคับจิตใจใด ๆ

          อย่างไรก็ตาม ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนในมาเลเซีย กลับไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องชิล ๆ เหมือนที่พ่อเด็กคิด โดยเขาชี้ว่า รอซลันแสดงให้เห็นถึงการขาดการตัดสินใจที่เหมาะสม ดังจะเห็นได้จากการปล่อยให้ลูกน้อยเข้าร่วมกิจกรรมเสี่ยงอันตรายเช่นนี้ เขาย้ำว่าการโดดบันจี้จั๊มพ์จัดเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่มีอันตรายอย่างมาก และมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้เด็กเกิดการบาดเจ็บทางร่างกาย เขาไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีที่ไหนอนุญาตให้เด็กเข้าร่วมกิจกรรมนี้ และที่สำคัญเด็กอาจช็อกเพราะตกจากที่สูง จนทำให้เกิดแผลในใจก็เป็นได้ ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นจึงอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก เช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่ออวดคลิปเสียว อุ้มลูกน้อยโดดบันจี้จั๊มพ์ เจอกระแสจวก พาเด็กเสี่ยงตายโดยใช่เหตุ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2562 เวลา 00:03:06 18,435 อ่าน
TOP