x close

ทลายแก๊งหัวลำโพง ลวงเด็กเร่ร่อนให้ขายตัว - ส่งยา ขัดขืนเจอมีดกรีด เทียนหยดแขน

           ตำรวจ ปคม. รวบแก๊งหัวลำโพง บังคับเด็กค้าประเวณี ชิงทรัพย์ ส่งยาเสพติด ขัดขืนเจอกรีดแขน หยดเทียนใส่ บางรายถูกข่มขืน ช่วยเหลือเด็กได้ 14 คน


 มาเฟียหัวลำโพง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 28 กันยายน 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) พร้อมชุดสืบสวน แถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ทลายเครือข่าย แก๊งหัวลำโพง หลังมีพฤติกรรมล่อลวงบังคับเด็กค้าประเวณี  ชิงทรัพย์ ส่งยาเสพติด หากขัดขืนจะถูกมีดกรีดแขน เทียนหยดใส่ ทำร้ายร่างกายและบังคับข่มขืน

           ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อสิงหาคมได้รับข้อมูลว่า มีแก๊งซึ่งมีสมาชิกกว่า 20 คน หลอกชักชวนและบังคับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปค้าบริการทางเพศ บริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟหัวลำโพง รวมทั้งให้ไป จี้ชิงทรัพย์ ส่งยาเสพติด โดยวันนี้ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 13 คน รวมทั้งแกนนำกลุ่ม พร้อมยึดหลักฐานต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ บัญชีธนาคาร ไปตรวจสอบขยายผล 

           ผู้ต้องหา รับว่าล่อลวงเด็กมาก่อเหตุจริง ซึ่งทำมาได้ 3-4 เดือนแล้ว เด็กส่วนใหญ่มีปัญหากับคนในครอบครัว และหลบหนีมาอยู่ละแวกหัวลำโพง แรก ๆ จะชักชวนให้มาอาศัยอยู่ด้วย มีการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี จากนั้นจะเริ่มบังคับ ขู่เข็ญให้ทำตามคำสั่ง รวมให้เสพยาเสพติด ส่วนการตรวจสอบประวัติพบว่านายนรินทร  ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม มีประวัติต้องโทษจำคุก 2 ครั้ง ในคดีชิงทรัพย์และจำหน่ายยาเสพติด โดยขบวนการนี้รู้จักกันหลังพ้นโทษและกลายเป็นคนเร่ร่อน จนเกิดการชักชวนกันกระทำความผิด

 มาเฟียหัวลำโพง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากการซักถามเหยื่อที่ถูกทำร้ายร่างกาย พบว่าถูกใช้ของมีคมกรีดที่แขน ใช้เทียนหยดใส่ หรือน้ำร้อนราด ซึ่งเกิดจากการบังคับให้ไปค้าประเวณีแต่เด็กขัดขืน ซึ่งบางรายจะถูกข่มขืนด้วย ส่วนเงินที่ได้จากการค้าประเวณีจะได้ครั้งละ 400-600 บาท และถูกหักเงินให้กลุ่มผู้ต้องหาประมาณครึ่งหนึ่ง สำหรับการช่วยเหลือและเยียวยาเหยื่อซึ่งเป็นเด็กทั้งหมด 14 คน ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะรับให้การช่วยเหลือ ประสานครอบครัวปรับความเข้าใจ แก้ปัญหาให้เด็กที่ตกเป็นเหยื่อต่อไป

 มาเฟียหัวลำโพง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

 มาเฟียหัวลำโพง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

 มาเฟียหัวลำโพง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายแก๊งหัวลำโพง ลวงเด็กเร่ร่อนให้ขายตัว - ส่งยา ขัดขืนเจอมีดกรีด เทียนหยดแขน โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2562 เวลา 16:53:11 15,492 อ่าน
TOP