x close

เป็นงง โลมากว่า 136 ตัว เกยตื้นตายเกลื่อนหาด คนช่วยลากลงทะเล ยังกลับมาใหม่อีก

 
              เป็นงง โลมาเกยตื้นตายปริศนาเกลื่อนหาดในสเปน พบก่อนหน้ามาเกยตื้นกันเพียบ 200 ตัว ช่วยกันลากลงทะเล ยังกลับมาเกยตื้นใหม่ ตอนนี้ตายไปกว่า 136 ตัวแล้ว

โลมาเกยตื้น
ภาพจาก Bios.cv

           วันที่ 28 กันยายน 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่บนเกาะ Cape Verde Islands ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศสเปน อยู่ระหว่างรอผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงหลังพบโลมาจำนวนกว่า 136 ตัว เกยตื้นตายปริศนาบนชายหาด

           รายงานเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กับชาวบ้านได้พบปลาวาฬหัวแตงโม (melon-headed whales) ซึ่งจัดอยู่ในวงศ์โลมา จำนวนร่วม 200 ตัว เกยตื้นบนหาดดังกล่าว จึงได้ช่วยกันจับพวกมันลากลงทะเล หวังช่วยชีวิตสัตว์น้ำเหล่านี้ แต่แล้วพวกเขาต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าพวกมันจำนวนมากได้กลับขึ้นมาเกยตื้นบนหาด จนตายไปในที่สุด

โลมาเกยตื้น
ภาพจาก Bios.cv

           ในตอนนี้ เจ้าหน้าที่ได้ฝังซากโลมาที่ตายไปแล้ว 136 ตัว อย่างไรก็ตามมีการเก็บตัวอย่างจากโลมาจำนวน 50 ตัว รวมถึงมีการแช่แข็งซากวาฬอีก 4 ตัว เพื่อรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบหาสาเหตุ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอ้างว่าการเกยตื้นจำนวนมากของโลมาเหล่านี้ อาจมีความเป็นไปได้หลายอย่าง เช่น เกิดจากการเจ็บป่วย ระบบนำร่องผิดพลาด ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว พวกมันอาจถูกนักล่าไล่ล่ามา หรือแม้แต่สาเหตุด้านภาพอากาศที่สุดโต่ง ก็อาจนำมาพิจารณาได้เช่นกัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นงง โลมากว่า 136 ตัว เกยตื้นตายเกลื่อนหาด คนช่วยลากลงทะเล ยังกลับมาใหม่อีก อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2562 เวลา 15:58:27 20,466 อ่าน
TOP