x close

นางงามรัสเซียเจอแฉกลับ รีดทรัพย์สินมหาศาล แลกการหย่าอดีตกษัตริย์มาเลเซีย

          อดีตชายาสุลต่านแห่งรัฐกลันตัน เจอแฉกลับ เรียกทรัพย์สินมหาศาล แลกการหย่าร้าง ทั้งบ้านและค่าเลี้ยงดู แถมยังภาพลักษณ์เสียหาย หลังหลุดรูปนัวนักแสดงหนุ่มในสระน้ำ


          จากกรณีข่าวการหย่าร้างของ สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 สุลต่านแห่งรัฐกลันตัน อดีตกษัตริย์มาเลเซีย กับ ออกซานา โวเอโวดินา อดีตนางงามรัสเซีย ซึ่งอยู่ในความสนใจของคนทั่วโลกขณะนี้ ล่าสุด (2 ตุลาคม 2562) พบว่าแหล่งข่าวหลายรายที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 ได้ออกมาเปิดเผยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังการหย่าร้างครั้งนี้ ผ่านรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล

          โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยว่า นางงามรัสเซียได้เรียกร้องทรัพย์สินมูลค่ามหาศาล เพื่อแลกกับการหย่า ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ตเมนต์หรูมูลค่า 1.2 ล้านปอนด์ (ราว 45 ล้านบาท) ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย บ้านมูลค่า 8 ล้านปอนด์ (300 ล้านบาท) ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังเรียกร้องขอเงินอีกเดือนละ 24,000 ปอนด์ (ราว 900,000 บาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูพระโอรสอีกด้วย


          รายงานระบุว่า ครั้งหนึ่งสุลต่านแห่งรัฐกลันตันถึงกับมีรับสั่งกับข้าราชบริพารว่า "เธอคิดว่าเราเป็น บิล เกตส์ หรืออย่างไร ?"

          แหล่งข่าวยังแสดงความกังวลเรื่องที่ออกซานาตั้งใจจะส่งพระโอรสเข้าเรียนที่โรงเรียนอีตัน ในอังกฤษ ปีหน้า ซึ่งไม่ทราบว่าเมื่อถึงเวลานั้นเธอจะเรียกร้องเงินค่าเลี้ยงดูพระโอรสมากขึ้นหรือไม่


          นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวเชื่อว่า ก่อนหน้านี้สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 ทรงซื้อแหวนแต่งงาน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นของจาค็อบ อะบราโน มูลค่า 203,000 ปอนด์ (ราว 7.6 ล้านบาท) รวมถึงทรงซื้อรถปอร์เช่ คาเยนน์ มูลค่า 117,500 ปอนด์ (ราว 4.4 ล้านบาท) ให้แก่เธออีกด้วย

          ขณะเดียวกันยังมีการเปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เริ่มมีปัญหา โดยสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 ทรงให้มีการจัดพิธีอภิเษกเป็นการส่วนพระองค์ แต่แล้วในงานฉลองอภิเษกสมรสที่รัสเซีย กลับกลายมาเป็นงานที่จัดขึ้นอย่างโอ่อ่าจนพระองค์ทรงอึดอัดพระราชหฤทัย แถมเรื่องทุกอย่างยิ่งเลวร้ายเมื่อภาพในพิธีเกิดหลุดไปถึงสื่อของรัสเซีย จนมีการนำเสนอภาพไปทั่วโลก


          แถมหลังจากพิธีอภิเษกสมรสผ่านพ้นไป ยังมีการตีแผ่รูปที่ออกซานาเคยถือแก้วแชมเปญนัวเนียกับนักแสดงหนุ่มในสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความกังวลให้หลายฝ่าย เนื่องจากมาเลเซียเป็นประเทศที่ยังมีความอนุรักษนิยม

          แม้ว่าในเรื่องนี้ออกซานาจะออกมายืนยันว่าได้เผยถึงเรื่องราวในอดีตให้พระสวามีทรงทราบแล้ว แต่แหล่งข่าวจากราชวงศ์กลับออกมายืนยันว่า หากพระองค์ทรงทราบเรื่องภาพในสระว่ายน้ำก่อนหน้านี้ พระองค์จะไม่มีวันอภิเษกสมรสกับเธออย่างแน่นอน

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอขาดความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งราชินี และพระองค์ก็ทรงทิ้งเธอไว้ที่รัสเซีย ขณะที่ออกซานาตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน ก่อนทรงประกาศสละราชสมบัติในเวลาต่อมา

          จนกระทั่งเวลาผ่านมาถึงขณะนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 ก็ทรงยังไม่ได้พบพระโอรส พร้อมกันนี้ยังมีกระแสข่าวด้วยว่า บางทีพระโอรสอาจไม่ใช่ทายาทของพระองค์ เพราะออกซานาเคยปฏิเสธไม่ยอมตรวจดีเอ็นเอพระโอรส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางงามรัสเซียเจอแฉกลับ รีดทรัพย์สินมหาศาล แลกการหย่าอดีตกษัตริย์มาเลเซีย อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2562 เวลา 14:30:11 45,081 อ่าน
TOP