x close

กอ.รมน. แจ้งจับ ม.116 ธนาธร-สมพงษ์ พร้อมแกนนำฝ่ายค้าน จัดเสวนาปลุกปั่นที่ปัตตานี

           กอ.รมน. แจ้งจับ ม.116 ธนาธร-วันนอร์ และแกนนำฝ่ายค้าน-บุคคล รวม 12 ราย กรณีจัดเสวนาที่ปัตตานี มีเนื้อหายุยงปลุกปั่น ก่อความไม่สงบภายในราชอาณาจักร

กอ.รมน. แจ้งจับ ม.116 ธนาธร วันนอร์

           เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Noppakow Kongsuwan รายงานว่า พล.ต. บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับมอบอำนาจจากแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับบุคคลรวม 12 คน กรณีกระทำผิดกฎหมายมาตรา 116 ในการจัดเวทีพบชาวบ้านที่ปัตตานี เข้าข่ายมีเนื้อหายุยงปลุกปั่น ประกอบด้วย

กอ.รมน. แจ้งจับ ม.116 ธนาธร วันนอร์

           1. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อายุ 78 ปี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

           2. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อายุ 40 ปี หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

           3. พล.ท. ภารดร พัฒนถาบุตร อายุ 64 ปี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

           4. นางชลิตา บัณทุวงศ์ อายุ 47 ปี อาจารย์คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

           5. นายสมพงษ์ สระกวี อายุ 69 ปี

           6. นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อายุ 75 ปี หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

           7. นายมุข สุไลมาน อายุ 70 ปี

           8. นายนิคม บุญวิเศษ อายุ 49 ปี หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย

           9. นายรักชาติ สุวรรณ อายุ 55 ปี

           10. นายอสมา มังกรชัย อายุ 45 ปี

           11. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อายุ 75 ปี หัวหน้าพรรคประชาชาติ

           12. นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ อายุ 48 ปี

           ทั้งนี้ มีรายงานว่า แจ้งจับบุคคล 12 รายดังกล่าว สืบเนื่องจากกิจกรรมเสวนา "พลวัตแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่" บริเวณลานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี โดยมีประชาชนร่วมรับฟังประมาณ 150 คน ซึ่งการจัดเสวนาดังกล่าว ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก พรรคประชาชาติ และเผยแพร่ลงในยูทูบ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ พบว่ามีการพูดนำเสนอข้อมูลในลักษณะมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือ กระด้างกระเดื่อง ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบภายในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

กอ.รมน. แจ้งจับ ม.116 ธนาธร วันนอร์

           ด้านนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิเคราะห์การเมืองรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. แจ้งจับว่า เหตุการณ์วันนี้ที่ตนเองโดนแจ้งจับ เนื่องจากไปทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการในงานเสวนาเท่านั้น ข้อความที่พูดเพียงแค่การควบคุมเวลา แจ้งผู้เสวนาว่าพูดคนละกี่นาที ขอเสียงปรบมือให้ผู้พูด และขอบคุณผู้ฟัง จึงไม่น่าจะเข้าข่ายผิดข้อหาปลุกปั่นความไม่สงบ จึงเชื่อว่าตนเองถูกใช้กฎหมายกลั่นแกล้ง

           นายศิโรตม์ ระบุอีกว่า ส่วนตัวแล้วตนเองชอบเดินทางไปในพื้นที่สามจังหวัดชายแดน หากมีผู้เชิญไปก็จะไปเกือบทั้งหมด และหากทางราชการมีงานให้ช่วยก็ยินดีไปเช่นกัน

กอ.รมน. แจ้งจับ ม.116 ธนาธร วันนอร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Noppakow Kongsuwan, เฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอ.รมน. แจ้งจับ ม.116 ธนาธร-สมพงษ์ พร้อมแกนนำฝ่ายค้าน จัดเสวนาปลุกปั่นที่ปัตตานี อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2562 เวลา 11:32:57 15,865 อ่าน
TOP