x close

อ.ปรเมศวร์ ดึงสติ ปมผู้พิพากษายิงตัวเอง ชี้อาจเป็นภาพลวงตา สุดท้ายอาจโอละพ่อ

 

              รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ดึงสติ หยุดวิจารณ์ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง ชี้อาจเป็นแค่ภาพลวงตา อาจจบลงอย่างโอละพ่อ ควรไตร่ตรองก่อน


           เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ยิงตัวเองภายในศาล ระบุว่า

           "อย่ารีบวิจารณ์สิ่งที่เห็น เพราะอาจเป็นภาพลวงตา หลายครั้งที่โอละพ่อ"


ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

           อ.ปรเมศวร์ ให้ความเห็นว่า อยากให้นักกฎหมายทั้งหลายอ่านคำพิพากษาทั้งหมด อย่าอ่านหน้าสองหน้า โดยคำพิพากษาที่ลงกันนั้น กล่าวถึง "อธิบดี" และนายคณากร แทนตัวเองว่า "ผม" และช่วยพิจารณาว่าสิ่งที่ท่านเขียนนั้นเป็น "คำพิพากษา" ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 186 กับ 183 หรือไม่ และองค์คณะครบตามพระธรรมนูญศาลยุติธรรม มาตรา 26 หรือไม่

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

            นอกจากนี้แล้ว การวิจารณ์ หรือการแชร์ และการให้ความเห็นดังกล่าวทั้งหลาย ควรให้ผู้ที่ปรากฏในคำพิพากษาได้มีโอกาสชี้แจงก่อน เพราะเป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนต่อองค์กรตุลาการและความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของประเทศได้ง่าย ดังนั้น ควรช่วยกันรักษากระบวนการยุติธรรมทั้งระบบดีกว่า

           ด้านชาวโซเชียลก็เข้ามาแสดงความเห็นกันไปต่าง ๆ นานา ว่าเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องโอละพ่อจริง ส่วนเรื่องที่ว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้ระบบตุลาการเสื่อมเสียนั้นคงไม่ใช่ เพราะภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือมันหายไปนานแล้ว

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ปรเมศวร์ ดึงสติ ปมผู้พิพากษายิงตัวเอง ชี้อาจเป็นภาพลวงตา สุดท้ายอาจโอละพ่อ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21:48:33 47,866 อ่าน
TOP