x close

อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 9 เสียใจปม ผู้พิพากษายิงตัวเอง ยันไม่มีเจตนาแทรกแซง

 
           อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 9 เปิดใจปม คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล ยันไม่มีเจตนาแทรกแซง ชี้เป็นการทำงาน แต่อาจสื่อสารคลาดเคลื่อน

ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

             วันที่ 9 ตุลาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก The Reporters รายงานความคืบหน้ากรณี นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ยิงตัวเอง โดยระบุว่า นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า นายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 9 เสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว หลังมีชื่อถูกพาดพิงปมแทรกแซงคำพิพากษา ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะแทรกแซงแต่อย่างใด เพียงแต่ปฏิบัติหน้าที่ไปตามระบบเท่านั้น

            "ท่านพูดคำหนึ่งบอกว่า ถ้าท่านบอกผมยืนยันว่าจะตัดสินอย่างไรก็ออกไปตามนั้นได้ เพียงแต่ที่ท่านทักท้วงเพื่อให้กระบวนการต่าง ๆ พิจารณารอบคอบ แค่นั้นเองครับ ท่านไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนั้น ท่านเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ที่ผ่านมาการสื่อสารอาจคลาดเคลื่อนบ้าง ซึ่งอนุกรรมการวิสามัญจะไปหาความจริงนำมาเสนอต่อคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม เพื่อให้บอกกับสังคมได้ว่าเกิดอะไรขึ้น และจะแก้ไขยังไง"

คณากร เพียรชนะ

             ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการตั้งอนุกรรมการวิสามัญตรวจสอบแล้ว และได้ประชุมนัดแรกไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะได้ข้อเท็จจริงในทุกประเด็น ทั้งเรื่องการใช้อาวุธปืน และเรื่องว่ามีการแทรกแซงคำพิพากษาว่าเป็นจริงหรือไม่ ตามกรอบที่สำนักคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ตั้งไว้แน่นอน คือภายใน 15 วัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก The Reporters
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 9 เสียใจปม ผู้พิพากษายิงตัวเอง ยันไม่มีเจตนาแทรกแซง โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 11:19:07 12,174 อ่าน
TOP