x close

โจรแสบฉกกระเป๋าคนแก่ หารู้ไม่ข้างในเป็นงู-กิ้งก่า เต็มกระเป๋า ลุงสุดเศร้า วอนเอามาคืน

        โจรแสบขโมยกระเป๋าคนแก่ หารู้ไม่ว่าเป็นกระเป๋าใส่งู เผยเจ้าของกระเป๋าเป็นคนเลี้ยงงู เครียดหนัก รักงูเหมือนลูก วอนโจรเอางูมาคืน จะไม่แจ้งความ


เลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน
ภาพจาก ktvu.com

        เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า ไบรอัน กันดี เข้าร้องทุกข์กับสื่อด้วยความร้อนใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากกระเป๋าใบสำคัญของเขาหายไป ซึ่งกระเป๋าดังกล่าวเต็มไปด้วยงูและกิ้งก่า โดยไบรอันวอนให้โจรนำกระเป๋ามาคืน เพราะเป็นห่วงสัตว์เลี้ยงมาก และยืนยันว่าจะไม่แจ้งความดำเนินคดีใด ๆ ทั้งสิ้น
 
        ไบรอันเป็นเจ้าของบริษัท For Goodness Snakes เขาเป็นคนรักงูและเพาะพันธุ์งูขาย และให้ความสำคัญกับสัตว์เลื้อยคลานทุกตัวเหมือนกับลูกแท้ ๆ


        ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ไบรอันนำงูหลามขนาดย่อม 4 ตัว และกิ้งก่าลิ้นสีน้ำเงินตัวใหญ่อีก 1 ตัว ใส่กระเป๋าเข้าเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เพื่อไปบรรยายให้ความรู้ที่ห้องสมุดมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ หลังจากบรรยายเสร็จในช่วงบ่าย เขาก็เตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน

เลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน
ภาพจาก ktvu.com

        ไบรอันจอดรถเอาไว้ที่ชั้นสองของอาคารจอดรถริมถนน เขาวางกระเป๋าใส่งูและกิ้งก่าเอาไว้ ขณะเดินไปเก็บข้าวของใส่รถ ซึ่งพอหันหลังกลับไปดูอีกที กระเป๋าก็หายไปแล้ว หาที่ไหนก็ไม่เจอ โดยมูลค่าของสัตว์ในกระเป๋า รวมแล้วประมาณ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 151,600 บาท

        หลังเกิดเหตุ ไบรอันได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนยูทูบ บอกลักษณะกระเป๋าและสัตว์ที่หายไป วอนให้สังคมช่วยกันตามหา และขอให้คนที่เอาไปนำกระเป๋ากลับมาคืน เนื่องจากเป็นห่วงงูกับกิ้งก่ามาก กลัวว่าจะได้รับอันตราย โดยพวกมันอาจถูกนำไปปล่อยทิ้งที่ร้านขายสัตว์เลี้ยง หรือที่แย่กว่านั้นก็คือ ถูกโยนทิ้งลงขยะทั้งกระเป๋า

        "เจ้าเด็กพวกนี้เป็นสัตว์ที่ผมดูแลมากับมือ ผมฟักพวกมันออกจากไข่ พวกมันคือลูก ๆ ของผม ทุกตัวเป็นสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนจะรู้วิธีจัดการหรือดูแลพวกมัน ผมเป็นห่วงพวกมันมากจริง ๆ และที่แย่กว่านั้นก็คือ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันเกิดของผม" ไบรอัน กล่าวอย่างเจ็บปวด

เลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน
ภาพจาก ktvu.com

        ล่าสุด ในวันที่ 9 ตุลาคม ไบรอันได้โพสต์อัปเดตบนเฟซบุ๊ก For Goodness Snakes ระบุว่า ตอนนี้เขาได้งูกลับคืนมา 3 ตัว โดยคนร้ายที่เอากระเป๋าไปเป็นผู้ชาย 2 คน ซึ่งผลัดกันนำงูมาปล่อยทิ้งไว้แถว ๆ ร้านขายสัตว์เลี้ยง ไม่ไกลจากจุดที่กระเป๋าโดนขโมย

        ตอนนี้ไบรอันได้ร่วมมือกับสื่อท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หวังว่าจะได้งูอีก 1 ตัว และกิ้งก่ากลับคืนมาในเร็ววัน

เลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน
ภาพจาก ktvu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรแสบฉกกระเป๋าคนแก่ หารู้ไม่ข้างในเป็นงู-กิ้งก่า เต็มกระเป๋า ลุงสุดเศร้า วอนเอามาคืน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 16:48:21 13,645 อ่าน
TOP